Thử tướng Putin: Đối thủ dùng “thủ đoạn bẩn thỉu” phá hoại bầu cử Nga

Cập nhật: 01-03-2012 | 00:00:00

Thủ tướng Putin hôm qua cho biết, kẻ thù của ông đang lên kế hoạch cho những thủ đoạn bẩn thỉu, như ám sát, để phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Nga mà cựu điệp viên KGB gần như chắc chắn thắng cử.

Các phụ tá của Putin bày tỏ hi vọng một chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử vào ngày chủ nhật tới sẽ chấm dứt được các cuộc biểu tình ở các thành phố Nga hiện nay.

  Thủ tướng Nga PutinPhát biểu với các nhân viên trong chiến dịch tranh cử của mình tại Mátxcơva, ông Putin cho biết, các đối thủ của ông sẽ tìm cách tuyên bố cuộc bầu cử là vô giá trị và gợi ý rằng những kẻ thù ở nước ngoài cũng có thể tìm cách giết hại các nhân vật đối lập để gây bất ổn.

“Các cơ chế cụ thể có thể sẽ được dùng để cho thấy cuộc bầu cử thất bại”, ông Putin nói với những người ủng hộ.

Ông Putin còn cho biết, các đối thủ của ông ở nước ngoài đã sẵn sàng ra lệnh cho một vụ giết hại một nhân vật đối lập để kích động biểu tình. “Những loại người này đã sẵn sàng làm mọi thứ. Tôi không hề nói quá”, ông Putin khẳng định.

Ông Putin không nêu tên ai, nhưng các nhà phân tích cho rằng ông đang ám chỉ đến các ông trùm đã trốn khỏi Nga trong thời gian ông làm tổng thống từ năm 2000-2008. Nhiều người đã tới Anh và Israel.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, ông Putin sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, trao cho ông thêm nhiệm kỳ 6 năm tại Kremlin. Song các cuộc thăm dò cũng cho thấy, tỉ lệ người không ủng hộ ông đã tăng hơn trước.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên