Thủ tướng quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10

Cập nhật: 20-09-2017 | 14:55:56

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Sáng 20/9, Văn phòng Chính phủ tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão số 10 gây ra. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ.

Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất đổ vào miền Trung trong vòng 10 năm qua, làm chết 6 người, 215 người bị thương.

Bão gây thiệt hại nặng về tài sản với tổng thiệt hại khoảng 11.000 tỷ đồng; Trong đó có 819 ngôi nhà bị sập, chủ yếu ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế; trên 11.000 ngôi nhà bị ngập; 192.000 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 2 cột truyền hình tại Thị xã Kỳ Anh và huyện Hương Khê Hà tĩnh bị đổ; trên 2.850 cột điện bị đổ, nhiều diện tích hoa màu và nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; ...

Trước đó, ngay khi bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rút ngắn chương trình công tác tại khu vực phía Nam để quay ra thị sát, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và các bộ ngành để chỉ đạo các biện pháp khắc phục hậu quả như: cấp gạo cho các địa phương, sửa chữa kịp thời các công trình công cộng, đặc biệt là khắc phục hư hỏng các trường học để sớm đưa học sinh trở lại trường; sớm cấp điện trở lại để khôi phục đời sống và sản xuất.

Sáng cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão số 10. Tham dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao.

Với truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách,” tinh thần “nhường cơm sẻ áo,” các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Ngoại giao sẽ quyên góp ít nhất một ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10 gây ra. Qua đó góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên