Thủ tướng sẽ dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.Ngày 3-10, Bộ Ngoại giao ra Thông cáo nhận lời mời của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu Ðoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, được tổ chức tại thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei Darussalam từ ngày 8 đến 10-10-2013.

Brunei cũng là nước chủ nhà của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22 diễn ra vào tháng Tư năm 2013. Tại hội nghị lần thứ 22, các nước ASEAN đã thống nhất để Brunei đã ra Tuyên bố Chủ tịch, nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình, ổn định và an ninh hàng hải ở Biển Ðông, khẳng định tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đang trên đà phát triển thuận lợi với hơn 77% nội dung trong kế hoạch đã được thực hiện.

Tuyên bố Chủ tịch cho biết, các nhà lãnh đạo ASEAN nhất trí hoàn toàn ủng hộ mọi nỗ lực nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã đóng góp chủ động và tích cực vào các chủ đề trọng tâm của Hội nghị Cấp cao ASEAN 22 và về các định hướng trọng tâm ưu tiên của ASEAN năm 2013. Những đóng góp tích cực và xây dựng của đoàn Việt Nam đều được Chủ tịch và các nước ASEAN đánh giá cao.

Đoàn Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh và đóng góp tích cực vào việc tăng cường đoàn kết của ASEAN trên cơ sở Hiến chương và các mục tiêu chung của ASEAN, cũng như vào việc phát huy vai trò của ASEAN trong việc bảo đảm hòa bình, an ninh và phát triển ở khu vực, trong đó có việc thúc đẩy và chia sẻ các chuẩn mực ứng xử ở khu vực vì các mục tiêu này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên