Thủ tướng Thái Lan bắt đầu chuyến thăm chính thức Lào

Cập nhật: 27-11-2014 | 09:34:55

 Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong duyệt đội danh dự. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Ngày 26-11, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và đoàn đại biểu chính phủ nước này đã tới thủ đô Vientiane, bắt đầu chuyến thăm Lào nhằm củng cố quan hệ với quốc gia láng giềng.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong và người đồng cấp Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã nhất trí tăng cường và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia nhằm chuẩn bị cho việc thành lập Cộng đồng Kinh tế Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2015.

Hai bên cũng nhất trí tiếp tục khảo sát và phân định khu vực ranh giới, hợp tác lao động, thương mại, đầu tư, du lịch, nhân lực và phát triển cơ sở hạ tầng.

Trước sự chứng kiến của hai nhà lãnh đạo, các bộ trưởng của hai nước đã ký ba văn kiện gồm Bản ghi nhớ (MoU) về dự án phát triển bệnh viện tỉnh Bokeo giai đoạn 2, MoU về hợp tác khoa học, công nghệ và một thỏa thuận về cấp vốn cho dự án xây dựng đường nối huyện Hongsa, tỉnh Sayaboury tới làng Xiengman, huyện Chomphen, tỉnh Luang Prabang.

Cùng ngày, Thủ tướng Prayuth cũng đã đến chào xã giao Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone và Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên