Thủ tướng Thái Lan quan ngại vụ Đại sứ Mỹ gặp thủ lĩnh Áo Đỏ

Cập nhật: 04-12-2015 | 14:54:48

Đại sứ Mỹ Glyn Davies. (Nguồn: Chiangraitimes.com) 

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Thiếu tướng Sansern Kaewkamnerd ngày 3-12 đã nói rằng Thủ tướng Prayut Chan-o-cha quan ngại về sự chỉ trích của công chúng đối với Đại sứ Mỹ Glyn Davies liên quan đến các phát biểu về luật chống phạm thượng và sau khi quan chức ngoại giao này có cuộc gặp với một số thủ lĩnh chủ chốt của phe Áo Đỏ. 

Ông Kaewkamnerd nói rằng Chính phủ Thái Lan luôn tôn trọng quan điểm đóng góp của các tổ chức quốc tế, các nước đồng minh, tuy nhiên nếu các quan điểm này thể hiện sự thiên lệch thì điều đó chắc chắn ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ của đôi bên. 

Ông Kaewkamnerd nói: "Thủ tướng Prayut Chan-ocha không muốn điều này xảy ra, dù liên quan đến nước nào. Nếu ông ấy (Đại sứ Davies) muốn tìm hiểu bất kỳ thông tin nào liên quan đến Thái Lan thì chính phủ luôn sẵn sàng cung cấp. Ông ấy không nên tự đi tìm hiểu khi chưa biết rõ bối cảnh đất nước bởi một số lực lượng có ý đồ xấu sẽ cung cấp thông tin sai lệch." 

Trước đó, trên mạng xã hội tại Thái Lan đã xuất hiện một số bức ảnh chụp ông Davies gặp gỡ một thủ lĩnh phe Áo Đỏ, ông Weng Tojirakarn. 

Cùng ngày, một tổ chức tự xưng là Liên đoàn Giám sát Nhà nước Thái Lan đã đệ trình một thỉnh nguyện thư kêu gọi cảnh sát điều tra việc Đại sứ Mỹ có vi phạm luật chống phạm thượng hay không.

Theo vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên