Thủ tướng Thái Lan ra lệnh siết chặt an ninh sau loạt vụ nổ bom

Cập nhật: 12-08-2016 | 19:20:53

Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha (giữa) thăm tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan ngày 25-7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 12-8, Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Thiếu tướng Sansern Kaewkamnerd cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh siết chặt an ninh ở các thành phố và khu vực đông người trên khắp nước này, đặc biệt là ở những địa điểm du lịch.

Chỉ thị này được đưa ra sau loạt vụ nổ bom làm 4 người chết và hàng chục người bị thương ở miền Nam Thái Lan.

Trong một thông báo trên toàn quốc, ông Sansern cho biết Thủ tướng Prayut sáng 12-8 đã ra lệnh nhanh chóng tăng cường các biện pháp an ninh ở những khu du lịch, các thành phố và nơi đông người. Đặc biệt lưu ý là ở những địa điểm du lịch, khách sạn, siêu thị.

Hiện, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ những nghi phạm đầu tiên sau loạt vụ nổ bom ở miền Nam nước này.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan cho biết cảnh sát đã bắt các đối tượng đầu tiên bị tình nghi đang chuẩn bị và thực hiện các vụ nổ.

Tuy nhiên, người phát ngôn không thể cung cấp thông tin chi tiết vào thời điểm này.

Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan còn cho biết loạt vụ đánh bom trên là những hành động phá hoại trong nước, không phải là hành động khủng bố về bản chất.

Trả lời báo giới ở Bangkok, Phó Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Piyaphand Pingmuang khẳng định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố, mà chỉ là vụ phá hoại trong nước được giới hạn ở những vùng và tỉnh nhất định.

Theo ông Pingmuang, cảnh sát đang tiến hành điều tra nhưng chưa phát hiện ra bất kỳ mối liên hệ nào giữa các vụ nổ bom ở 3 địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Thái Lan cũng như chưa rõ liệu các vụ nổ này có liên quan đến lực lượng nổi dậy ở các tỉnh có đông người Hồi giáo sinh sống ở miền Nam Thái Lan hay không.

Ít nhất 11 vụ nổ bom, trong đó có nhiều vụ là nổ bom kép, đã xảy ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan trong vòng 24 giờ qua, khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có cả người nước ngoài.

Loạt vụ đánh bom trên xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm xảy ra vụ đánh bom tại một đền thờ Hồi giáo ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng./. 

TheoTTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên