Thủ tướng và các thành viên Chính phủ trả lời chất vấn

Cập nhật: 18-11-2015 | 11:03:19

Từ 16-11 đến hết buổi sáng 18-11 Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Sau phần trả lời của các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, trưởng ngành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu làm rõ thêm những vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm.

Sau phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, trưởng ngành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trình bày báo cáo, giải trình và trả lời chất vấn một số vấn đề đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước quan tâm như: Tình hình kinh tế-xã hội 2015; về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; nội hàm khái niệm kinh tế thị trường; các vấn đề liên quan đến hội nhập quốc tế và phát triển bền vững; các giải pháp thực hiện giảm nghèo đa chiều; các vấn đề về lao động khi triển khai thực hiện Hiệp định TPP...

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp trả lời chất vấn của một số đại biểu Quốc hội về vấn đề Biển Đông.

Trên cơ sở các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chúng ta chân thành, làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác, bình đẳng, cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời, chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia trên cơ sở các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, cũng như các quy định chung của quốc tế.

Cùng với phát triển kinh tế-xã hội chúng ta phải tăng cường quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh công tác đối ngoại; tăng cường khối đại đoàn kết và sức mạnh của toàn dân tộc; tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với chân lý lẽ phải của chúng ta... Qua đó, tạo môi trường ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên