Thủ tướng: Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Cập nhật: 25-02-2019 | 18:27:30

Sáng 25/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sau các cuộc làm việc ngày 24/2.

 

Thủ tướng kiểm tra tại Trung tâm báo chí quốc tế. - Ảnh: VGP

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đã sẵn sàng, Việt Nam sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện quan trọng này.

Kiểm tra tại Trung tâm báo chí quốc tế, nơi 3.000 nhà báo tác nghiệp, đưa tin về Hội nghị, Thủ tướng yêu cầu công tác đón tiếp báo chí phải chu đáo đối với từng phóng viên, biên tập viên, thể hiện sự hiếu khách của Việt Nam.

Xung quanh khu vực Trung tâm báo chí quốc tế, Thủ tướng yêu cầu trang trí nhiều hơn các pano, áp phích quảng bá hình ảnh đặc sắc về văn hóa Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Đây là lần thứ 3 Thủ tướng đến kiểm tra tại Trung tâm báo chí quốc tế trong 2 ngày qua.

Tiếp đó, Thủ tướng đã thị sát tại một số tuyến phố chính xung quanh hồ Hoàn Kiếm và kiểm tra việc trang trí tại khu vực Bờ Hồ, vườn hoa Lý Thái Tổ. Thủ tướng yêu cầu Thành phố Hà Nội trang trí thêm hoa tươi, cây cảnh dọc theo các tuyến phố và khu vực Bờ Hồ; tăng cường các pano áp phích về Hội nghị bằng tiếng Anh tại tuyến đường chính, nhất là xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực Nhà hát Lớn.

Thủ tướng cũng yêu cầu Thành phố Hà Nội chỉ đạo sát sao việc đảm bảo môi trường vệ sinh sạch, đẹp, tạo một hình ảnh đẹp về Thủ đô.

Ngày 24/2, làm việc với một số bộ, cơ quan liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh đây là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, đồng thời cũng đặt ra những thử thách trong tổ chức công việc. Do đó, cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất cho hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều và đoàn đại biểu hai nước đến Hà Nội, vì trách nhiệm đối với hòa bình thế giới và hình ảnh mến khách, thân thiện, hữu nghị của nước chủ nhà, là nét văn hóa, nếp sống của người Việt Nam.

Theo chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên