Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng

Cập nhật: 30-05-2012 | 00:00:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Nội vụ báo cáo việc thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải trong khi Thanh tra Chính phủ đang thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Vinalines.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hôm 27-5, người phát ngôn của Chính phủ là Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, hiện tại không có quy định nào về việc không được điều động, bổ nhiệm cán bộ khi đơn vị đang có tranh tra. Thanh tra là việc làm bình thường và không phải cuộc thanh tra nào cũng có cán bộ sai phạm phải xử lý kỷ luật hay xử lý theo pháp luật.

Trong vụ việc của Vinalines, việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng đang gây nhiều bức xúc trong dư luận. Các đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng mạnh mẽ về việc này. Theo ĐB Trần Du Lịch (TPHCM), thường thì trong quá trình thanh tra một tập đoàn kinh tế, khi chưa có kết luận chính thức ý kiến của Thủ tướng, thanh tra lập dự thảo và trao đổi với doanh nghiệp nhiều lần.

“Kết luận cuối cùng của thanh tra bao giờ cũng trao đổi với lãnh đạo và cho anh giải trình, khi anh giải trình không được và không thuận thì thanh tra mới kết luận. Thế nên đừng lấy ngày kết luận thanh tra với ngày bổ nhiệm để nói tôi bổ nhiệm trước khi thanh tra kết luận. Cái đó là một sự chống chế không thuyết phục. Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ phải giải trình trách nhiệm về việc bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải”, ĐB Trần Du Lịch nói.

Trong khi đó, trao đổi với PV vào hôm qua (29-5), ông Lê Văn Học, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, cho rằng, về nguyên tắc, trong khi Vinalines đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra với nhiều dấu hiệu sai phạm, cần phải để nguyên hiện trạng các vị trí lãnh đạo, không được điều chuyển, bổ nhiệm. Vì vậy cần phải làm rõ trách nhiệm của các bộ phận liên quan trong việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên