Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ lạm quyền kiểm tra xúc xích Vietfoods

Cập nhật: 12-01-2017 | 23:21:36

Thủ  tướng  Chính  phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có sai phạm trong vụ việc kiểm tra sản phẩm xúc xích nhãn hiệu Vietfoods.  Theo  Văn  phòng Chính phủ, ngày 19-5-2016, Thủ tướng Chính phủ nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của Cơ sở kinh doanh và chế biến thựcphẩm Việt (Vietfoods - TX.Bến Cát, Bình Dương) về việc Đội Quản lý thị trường số 14 Hà Nội lạm quyền, tùy tiện kiểm tra,ntạm giữ và thông tin cho các cơ quan báo chí sản phẩm mang nhãn hiệu Vietfoods chứa chất cấm, gây ung thư không có căn cứ pháp luật, gây tổn hại đến thương hiệu và thiệt hại cho nhà sản xuất.

Thủ  tướng  Chính  phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giaoBộ Công thương chủ trì, cùng Bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xem xét, giải quyết nội dung phản ánh, kiến nghị của Vietfoods. Sau khi xem xét báo cáo của Bộ Công thương và Bộ Y tế, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có sai phạm trong vụ  việc kiểm tra sản phẩm xúcxích nhãn hiệu Vietfoods xảy ra tại Đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Chi cục Quản lý  thị trường Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo tăng cường bồi dưỡng kiến thức pháp luật, hướng dẫn nghiệp vụ  cho  cán  bộ,  công  chức quản lý thị trường, tránh xảy ra sai phạm trong thực thi nhiệm vụ.

 P. V 

Chia sẻ bài viết
Tags
Vietfoods

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên