Thư viện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh: Đáp ứng tốt nhu cầu đọc và nghiên cứu cho cán bộ, chiến sĩ

Cập nhật: 04-11-2015 | 07:25:28

 Trong những năm qua, mặc dù còn có những khó khăn nhất định, nhưng với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, chỉ đạo chặt chẽ của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Thư viện Bộ CHQS tỉnh luôn nâng cao chất lượng hoạt động, được bố trí gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ và ngày càng được bổ sung nhiều đầu sách báo, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ đến tìm hiểu và đọc sách báo.

 Được sự quan tâm của Bộ CHQS tỉnh, thư viện và phòng đọc tại đơn vị đã được xây dựng khang trang, đầu tư các trang thiết bị theo hướng đồng bộ hóa, đặc biệt là thiết bị công nghệ thông tin, giúp nâng cao hiệu quả quản lý và tra cứu. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách chia sẻ những thông tin, những suy nghĩ giữa con người với con người. Ngoài việc học ở ngoài đời, từ mọi người xung quanh, sách còn là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi người vì sách là nguồn tri thức vô giá, nguồn kiến thức vô tận của nhân loại, mà mỗi chúng ta có thể tự tìm tòi trong suốt cuộc đời. Do đó, nâng cao chất lượng quản lý, tuyên truyền, nhằm thu hút nhiều người đến đọc, là mục đích quan trọng khi đầu tư đưa vào hoạt động của thư viện và phòng đọc trong và ngoài quân đội nói chung, LLVT tỉnh nói riêng.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đến tìm hiểu, đọc sách báo tại thư viện. Ảnh: T.LIÊM

Binh nhất Võ Thanh Sang, chiến sĩ Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Để tìm hiểu và hòa nhập tốt hơn với môi trường quân đội, hàng ngày tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ, tôi thường tìm đến Thư viện Bộ CHQS tỉnh để đọc những cuốn sách viết về truyền thống đấu tranh cách mạng của đất nước, địa phương, đặc biệt là truyền thống hào hùng của quân đội và LLVT tỉnh; các nhân vật lịch sử, qua đó không những cho tôi kiến thức quan trọng mà còn có thêm kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”.

Trong những năm qua, Thư viện và phòng đọc của Bộ CHQS tỉnh còn phục vụ khá tốt cho cán bộ, sĩ quan và quân nhân đến tham khảo, tìm hiểu thông tin, giải trí, nhất là nghiên cứu những tài liệu quan trọng để phục vụ cho công tác, nhiệm vụ của mình. Trung úy Bùi Quốc Thới, nhân viên Thư viện Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Thư viện có diện tích gần 100m2, được chia thành 2 khu vực niêm cất sách và phòng đọc phục vụ cán bộ, chiến sĩ. Hiện nơi đây có hơn 8.023 đầu sách báo, tạp chí, tài liệu các loại. Trong đó, có 4.517 đầu sách về chính trị xã hội, văn học, lịch sử đất nước, địa phương, về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, về LLVT tỉnh, về Bác Hồ và các nhân vật anh hùng lịch sử dân tộc… Bên cạnh đó, thư viện còn có 28 loại báo chí, tạp chí và nhiều ấn phẩm của Tổng Cục chính trị, Quân khu 7 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẵn sàng phục vụ cho mọi người”.

Với mục đích yêu cầu đặt ra và cùng với quyết tâm ngày càng phát huy hiệu quả hoạt động cho Thư viện và phòng đọc Bộ CHQS tỉnh, những năm qua, công tác chỉnh trang cơ sở vật chất và đổi mới cung cách phục vụ bạn đọc cũng thường xuyên được chú trọng. Theo đó, thư viện và phòng đọc tiếp tục được nâng lên cấp độ mới. Đó là việc đầu tư 4 máy tính có kết nối internet, trang bị bàn ghế và nhiều vật dụng khác để phục vụ bộ đội. Công tác quản lý và cập nhật sách báo mới thông qua nhân viên thư viện cũng được quan tâm thực hiện và thường xuyên giới thiệu cho cán bộ, chiến sĩ đến tìm đọc.

Vừa qua, Đoàn giám khảo hội thi Thư viện, phòng đọc Quân khu 7, khi đến chấm thi đã có những nhận xét tốt về Thư viện và phòng đọc Bộ CHQS tỉnh. Trung tá Bùi Khắc Thạo, chuyên viên thư viện quân đội, thành viên Ban giám khảo hội thi cho rằng, do được sự quan tâm đầu tư vật chất và bồi dưỡng nhân viên về nghiệp vụ, nên Thư viện và phòng đọc Bộ CHQS tỉnh khá toàn diện, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giải trí, nghiên cứu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đây cũng chính là kết quả thể hiện những nỗ lực của cơ quan quản lý và nhân viên Thư viện phòng đọc Bộ CHQS tỉnh. Để tiếp tục phát huy hiệu quả và chất lượng hoạt động trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường bổ sung sách báo đầy đủ, phong phú, đổi mới cách thức tổ chức, hoạt động hấp dẫn hơn, vấn đề cốt lõi và có ý nghĩa quyết định vẫn là phải khơi dậy phong trào đọc, để mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh xem đọc sách là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên