Thư viện thân thiện - Chắp cánh ước mơ

Cập nhật: 24-07-2021 | 10:01:39

Đối với các em học sinh, đọc sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn, phát triển tư duy, biết giữ gìn sách. Ý thức được tầm quan trọng của việc đọc sách, nhiều trường đã đầu tư xây dựng các mô hình “Thư viện thân thiện - Chắp cánh ước mơ”.

Thư viện của hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh hiện nay đều được đầu tư xây dựng bài bản, trang trí đẹp mắt. Bên trong thư viện được trang bị nhiều sách, báo, tạp chí và tài liệu phong phú. Kho sách và các phòng đọc, góc đọc sách được bố trí ở những nơi thuận tiện, thu hút độc giả. Tại TP.Dĩ An, để phát huy hiệu quả các thư viện, địa phương này còn tổ chức hội thi “Thư viện thân thiện - Chắp cánh ước mơ” do Thư viện TP.Dĩ An tổ chức. Qua hội thi mới thấy được niềm đam mê đọc sách, yêu quý sách cũng như những tâm huyết của các đội ngũ giáo viên nơi đây. Để tham gia hội thi, các thầy cô giáo, cán bộ phụ trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác thư viện đã thực hiện các video clip giới thiệu về thư viện và các phong trào phát triển văn hóa đọc trường mình.

Một góc thư viện thân thiện - ngôi nhà trí tuệ của trường Tiểu học Đông Hòa B (ảnh chụp trước thời điểm có dịch bệnh)

Bà Bùi Thị Anh Thu, Giám đốc Thư viện TP.Dĩ An, cho biết hội thi là một trong số chuỗi các hoạt động phát triển văn hóa đọc của đơn vị. Mục đích của hội thi là nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò của thư viện và sách trong trường học; qua đó, kêu gọi sự chung tay quan tâm đến phong trào đọc của Ban Giám hiệu, cán bộ thư viện, các bậc phụ huynh và các em học sinh trên địa bàn thành phố, phát huy tính năng động, sáng tạo của thư viện và cán bộ thư viện trường học trong tình hình mới.

Cô Đinh Thị Hòa, cán bộ Thư viện trường Tiểu học Dĩ An, TP.Dĩ An, cho biết thư viện trường học là một trong những phòng chuyên môn quan trọng; giúp cho thầy và trò không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang kiến thức, bồi đắp tâm hồn xây dựng văn hóa đọc sách cho tập thể và mỗi cá nhân; nơi thể hiện tốt nhất, đầy đủ nhất, tinh hoa nhất văn hóa đọc. Vì vậy, không chỉ là để dự thi, thư viện của trường luôn được trang bị cơ sở vật chất tương đối đầy đủ. Kho sách, phòng đọc của trường được bố trí ở nơi thuận tiện, sạch sẽ, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng.

Ngoài trường Tiểu học Dĩ An, nhiều trường đã phấn khởi khi giới thiệu về thư viện của trường mình qua các video clip dự thi rất sinh động và ý nghĩa. Nhiều hình ảnh đọc sách của học sinh trong giờ ra chơi, hình ảnh giáo viên đến thư viện để nghiên cứu và các hình ảnh về các góc tương tác cùng học sinh và giáo viên được các trường trình bày rất đặc sắc.

MINH HIẾU

 

 Một góc thư viện thân thiện - ngôi nhà trí tuệ của trường Tiểu học Đông Hòa B (ảnh chụp trước thời điểm có dịch bệnh)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X