Thua đáng tiếc trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam ngậm ngùi tranh hạng ba

Cập nhật: 24-02-2019 | 18:01:30

U22 Indonesia được đánh giá có nền tảng thể lực rất tốt trong khi thời tiết tại Campuchia rất nóng lại thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo nên rất dễ mất sức. Đó là một trong những lý do khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công để nhằm đảm bảo thể lực cho U22 Việt Nam.

Có sức càn lướt cùng thể lực sung mãn nên tiền đạo Đức Nam được tung ra sân ngay từ đầu thay vì Danh Trung, tiền đạo đã có 3 bàn thắng, với mục tiêu là “bào mòn” thể lực của U22 Indonesia.

Chơi phòng ngự phản công nên U22 Việt Nam có phần kiểm soát bóng ít hơn so với đội bóng trẻ xứ Vạn đảo. Tuy chủ động hơn nhưng U22 Indonesia gần như ít tạo được tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của Văn Biểu. Sự bế tắc của đối phương mắt nguồn từ lối đá bắt người rất chặt, tổ chức phòng ngự kín kẽ của U22 Việt Nam.

Phòng ngự chắc chắn nhưng phải thừa nhận, đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn tổ chức phản công chưa tốt. U22 Việt Nam cũng có vài pha uy hiếp khung thành của U22 Indonesia nhưng tình huống ăn bàn rõ nét là không nhiều. Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là 2 pha bật cao đánh đầu sau đường lật từ biên của đồng đội nhưng tiền đạo này lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.


U22 Việt Nam dừng bước ở bán kết. Ảnh; Trí Công

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay đầu hiệp 2. Khi mà hàng thủ của U22 Việt Nam có vẻ chưa lấy được lại nhịp độ trận đấu thì U22 Indonesia đã có pha hãm thành rất nguy hiểm. Rất may cho đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn là thủ môn Văn Biểu đã kịp khép góc để chặn đứng pha đánh đầu trong thế cận thành của Wanewar, cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Tuy nhiên, tình huống sóng gió ấy như lời cảnh tỉnh để U22 Việt Nam chơi tập trung hơn. Vì thế, U22 Indonesia không còn nhiều pha hãm thành thoải mái và dễ dàng như thế. Nhưng đáng tiếc cho đoàn quân của ông Nguyễn Quốc Tuấn là sau một pha phạm lỗi không đáng có của Văn Hạnh ở phút 67, Luthfi tung cú sút phạt đưa bóng đập người Đức Nam, đổi hướng đi vào lưới, khai thông thế bế tắc.

Bị dồn vào thế chân tường, U22 Việt Nam phải gia tăng hàng công cũng như liên tục tạo sức ép về phía cầu môn của đối phương. Kiểm soát bóng nhiều hơn, Đức Nam và đồng đội liên tục uy hiếp khung thành của U22 Indonesia. Tuy nhiên, các pha dứt điểm cuối cùng lại tỏ ra nôn nóng, thiếu chuẩn xác nên không thể tìm được bàn thắng quân bình tỷ số.

Chung cuộc, U22 Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 0-1, đành chấp nhập vào chơi trận tranh hạng ba.

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Văn Biểu, Quang Nho, Văn Hạnh, Văn Đạt, Thiện Đức (Bảo Toàn 75’), Hoàng Duy (Minh Bình, 57’), Thanh Sơn, Thanh Hậu, Văn Xuân, Hữu Thắng (Danh Trung, 72’), Đức Nam.

U22 Indonesia: Raharjo, Haris, Nuproho, Luthfi, Sulaeman (Rachma, 88’), Haay, Firza, Bahar, Nugraha, Fauzi (Rafi, 60’), Wanewar.  

Theo bongda+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên