KẾT QUẢ LƯỢT ĐẤU CUỐI BẢNG B, MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 29:

Thua Thái Lan 0-3, U22 Việt Nam bị loại

Cập nhật: 25-08-2017 | 09:31:48

Chiều qua (24-8) chỉ cần kết quả hòa trước U22 Thái Lan (U22TL) là U22 Việt Nam (U22VN) sẽ đoạt vé vào bán kết, nhưng các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không thể làm được điều đó bởi những sai lầm liên tiếp của các cá nhân…

U22VN (áo sậm) trong trận thua trước U22TL Ảnh: QH

Chỉ có thắng U22VN thì mới cầm chắc chiếc vé vào bán kết, nên các cầu thủ U22TL là những người chủ động và tạo ra thế trận lấn lướt hơn so với U22VN. Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, dù chơi với đội hình khá thấp, phòng ngự với số đông, nhưng U22VN vẫn bộc lộ quá nhiều sai sót trong phòng ngự. Điều này đã bị các cầu thủ U22TL khai thác khá triệt để, bằng những tình huống khoét sâu vào biên phải nơi Vũ Văn Thanh trấn giữ và 2 nách trung lộ. Chỉ tính trong 45 phút hiệp 1, U22TL đã có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn, trong đó có lần bóng đã đập vào xà ngang của khung thành thủ môn Phí Minh Long ở phút thứ 8 sau cú sút của Picha Au-tra. Về phía U22VN, do đặt nặng khâu phòng ngự, nên các pha lên bóng tấn công của đội bóng áo đỏ thường thiếu người, hoặc cự ly đội hình không được giữ thích hợp nên các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ít có cơ hội gây nguy hiểm lên khung thành thủ môn Nont Muangngam. Khi có được cơ hội ghi bàn hết sức thuận lợi thì rất tiếc là Tuấn Tài đã không tận dụng được, cú dứt điểm của tiền đạo này đưa bóng trúng cột dọc khung thành đối phương (phút 42).

 Tưởng chừng hiệp 1 trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0, nhưng sai lầm của thủ môn Phí Minh Long, bắt bóng sau pha chuyền về của Tuấn Anh đã khiến cho U22VN nhận quả phạt không đáng có trong khu vực 16m50. Và cầu thủ mang áo số 16 Phitiwat đã ghi bàn, mở tỉ số 1-0 cho U22TL. Đây chính là điểm mấu chốt của trận đấu và từ thời điểm này, trận đấu đã tuột khỏi tầm khống chế của U22VN. Sang hiệp 2, một sai lầm còn lớn hơn của thủ môn Minh Long, khi bỏ khung thành trống lao ra bắt bóng thiếu chuẩn xác đã giúp cho U22TL dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. HLV Hữu Thắng điều chỉnh nhân sự, đưa Quang Hải vào sân và cầu thủ này mang về quả phạt 11m cho U22VN ở phút 65. Đáng tiếc là niềm hy vọng số 1 của U22VN là Nguyễn Công Phượng đã sút vọt xà, bỏ lỡ một bàn thắng có thể giúp U22VN lật ngược thế cờ. Sau đó 4 phút, Samphaodi dứt điểm chéo góc dễ dàng mang về chiến thắng 3-0 cho U22TL.

Trong trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia thắng U22 Campuchia 2-0 để xếp nhì bảng sau U22TL, U22VN xếp thứ 3 và bị loại.

HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức

 Phát biểu tại buổi họp báo sau trận thua Thái Lan 0-3 và bị loại từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức. Bước vào phòng họp báo với tâm trạng thất thần, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi của phóng viên Việt Nam lẫn Thái Lan. Theo ông Thắng, ở trận đấu này, Việt Nam đã chịu nhiều sức ép. Ngoài việc phải giành tối thiểu 1 điểm, U22 Việt Nam đã chịu áp lực lớn từ dư luận trong nước sau trận hòa thất vọng trước Indonesia. Tự nhận trách nhiệm thất bại về mình, HLV Hữu Thắng nói: “Nguyên nhân đầu tiên là do tôi. Tôi đã không có những liệu pháp tâm lý hiệu quả sau trận hòa với Indonesia. Chính vì điều này, cầu thủ của tôi đã nhập cuộc với tâm trạng nặng nề dẫn đến chơi không hiệu quả. Tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi sâu sắc đến với người hâm mộ Việt Nam. Tôi xin từ chức và xin nhận hết mọi trách nhiệm, thậm chí là kỷ luật. Chỉ xin mọi người đừng đào sâu vào nỗi đau của các học trò tôi”. Khi được Báo Bình Dương đặt vấn đề liệu ông có suy nghĩ lại, bởi lẽ trong quá khứ ông đã giúp tuyển Việt Nam chơi tốt, lọt vào VCK ASIAN Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng quả quyết vẫn giữ nguyên quyết định từ chức của mình.

KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

 

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên