Thừa Thiên-Huế: Xử phạt nghiêm người đưa tin sai về dịch COVID-19

Cập nhật: 15-03-2020 | 14:52:38

Phương tiện y tế được khử trùng trước khi đi ra khỏi khu phố có bệnh nhân dương tính với virus SARS-Cov-2. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Ngày 15/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, liên quan đến việc tung tin đồn thất thiệt xuất hiện 1 trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế), đơn vị đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh làm rõ vụ việc và quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức phạt 10 triệu đồng đối với chị Nguỵ Như Phương (sinh năm 1995, trú phường Phú Hậu, thành phố Huế).

Tại buổi làm việc, chị Phương đã thừa nhận hành vi tung tin sai sự thật của mình và cam kết không tái phạm.

Trước đó, chiều ngày 13/3, Nguỵ Như Phương đăng tải trên mạng xã hội Facebook cá nhân tên “Trần Bảo Như” nội dung: “Ngay lúc này Võ Thị Sáu lại thêm 1 ca dịch nữa. Kinh thật...” Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Được sự hướng dẫn của người thân và nhận thấy hành vi của mình là sai trái, chị Phương đã chủ động gỡ bài viết.

Tuy nhiên, sáng 15/3, sau khi được Công an phường Phú Hậu gởi giấy mời triệu tập làm việc, chị Phương đã không chấp hành và có ý định bỏ trốn vào Đà Nẵng. Trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm đến, yêu cầu trình diện nhưng chị Phương không hợp tác.

Cũng trong diễn biến chống dịch COVID-19, tại cuộc họp ngày 15/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, tỉnh đã chỉ đạo tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh; tạm dừng kinh doanh Karaoke, vũ trường, quán bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử. Đồng thời, tỉnh sẽ có những giải pháp hạn chế tổ chức tập trung đông người trong cưới hỏi, hội họp, các điểm kinh doanh dịch vụ.

Các khu vực cách ly được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu bố trí đảm bảo lượng lượng nhân viên y tế, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp; thành lập ban điều hành, quy chế hoạt động.

Với những trường hợp hết thời hạn cách ly, sẽ được xét nghiệm lần cuối đảm bảo âm tính SARS-CoV-2 và có giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly kèm theo hồ sơ y tế.

Người dân Thừa Thiên-Huế được khuyến cáo thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân (triển khai theo mẫu cơ sở dữ liệu chung) và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng bắt đầu từ ngày 16/3./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên