Kết quả lượt cuối bảng I, Vòng loại U23 Châu Á 2018:

Thua U22 Hàn Quốc, Việt Nam vẫn lọt vào vòng chung kết

Cập nhật: 24-07-2017 | 11:37:55

Mặc dù để thua đội mạnh U22 Hàn Quốc với tỉ số 1-2 trong trận đối đầu cuối cùng của vòng loại bảng I giải vô địch U23 châu Á năm 2018 diễn ra tối qua (23-7), U22 Việt Nam vẫn lọt vào vòng chung kết nhờ có thành tích tốt ở vòng loại.

Đang tạm thời dẫn đầu bảng I với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, nên Việt Nam chỉ cần thủ hòa trước U22 Hàn Quốc là thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đoạt ngôi đầu bảng I. Điều đó sẽ đồng nghĩa Việt Nam sẽ đoạt chiếc vé chính thức của bảng I, dự vòng chung kết giải vô địch châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc vào đầu năm sau. Tuy nhiên, U22 Hàn Quốc sau trận hòa vô cùng bất ngờ trước Đông Timor đã thi đấu bằng quyết tâm cao nhất, quyết đánh bại chủ nhà, đoạt lại ngôi đầu bảng nhằm chuộc lỗi với người hâm mộ xứ Hàn.

Diễn tiến trận đấu đã thể hiện rõ ràng điều đó. Với thực lực nhỉnh hơn, các cầu thủ U22 Hàn Quốc là những người cầm bóng nhiều hơn, áp đảo về thế trận trong hiệp 1 và ghi được bàn thắng mở tỉ số trước nhờ công của Lee Sang Heon ở phút 19. Nỗ lực đi bóng và dứt điểm lạnh lùng của Công Phượng đã giúp U22 Việt Nam cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 34. Tuy nhiên, sự mỏng manh của hàng phòng ngự chủ nhà khi chơi bóng thiếu người lúc một trung vệ bị đau, đang chờ trở lại sân sau khi chăm sóc y tế, đã khiến U22 Việt Nam nhận lãnh bàn thua thứ 2 ở phút 41.

 U22 Việt Nam (trái) trong trận thua 1-2 trước U22 Hàn Quốc

Sang hiệp đấu thứ 2, đội chủ nhà đã thi đấu đầy cố gắng để tìm bàn gỡ hòa. Lần lượt Tuấn Tài rồi Công Phượng đã có cơ hội ghi bàn nhưng đã không tận dụng thành công. Thắng chủ nhà Việt Nam, U22 Hàn Quốc đoạt nhất bảng I và chiếc vé vào thẳng vòng chung kết. Với trận thua 1-2 này, U22 Việt Nam đã đánh mất ngôi đầu bảng, cùng quyền tự quyết đối với chiếc vé vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, với vị trí nhì bảng I và chỉ số phụ rất tốt, U22 Việt Nam vẫn lọt vào vòng chung kết nhờ chiếc vé vớt dành cho 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất trong 10 bảng đấu.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên