Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho hành khách đi xe

Cập nhật: 19-02-2020 | 08:32:13

Theo chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và bảo đảm cho người tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo hợp tác xã vận tải, trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà ga, bến khách ngang sông chỉ đạo người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết để tự bảo vệ mình và cộng đồng; phòng chống lây nhiễm trong quá trình làm việc (nhất là người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách, nhân viên phục vụ trên phương tiện giao thông).

Bảo đảm điều kiện thông thoáng, sạch sẽ tại các bến xe, nhà ga, bến khách ngang sông và các đầu mối giao thông để hạn chế phát tán vi rút Covid-19. Thường xuyên khử khuẩn, lau chùi sạch sẽ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, taxi... theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với phòng làm việc, phòng chờ kín hoặc khoang chờ hành khách của phương tiện không thể mở cửa tạo thông thoáng tự nhiên, cần điều chỉnh nhiệt độ trên 26 độ C (nếu có thể), để hạn chế phát tán của vi rút Covid-19. Hướng dẫn các thông tin phòng dịch cho hành khách trước chuyến đi. Chủ động cung cấp thông tin cho người lao động về kỹ năng phòng, chống dịch khi làm việc; đồng thời tập huấn cho người lao động có hoạt động tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp với khách hàng. Trang bị thùng rác kín, túi nylon và thu gom toàn bộ rác thải trong khu vực bến xe, nhà ga, bến khách ngang sông và trên phương tiện để xử lý theo đúng quy trình; khuyến cáo giảm thiểu số người đón, tiễn khách...

Ban An toàn giao thông tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương tuân thủ theo các hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh cho bản thân và người dân phù hợp với các cấp độ của dịch để bảo đảm an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với người dân và lực lượng chức năng trong hoạt động tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến đường.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên