Thực hiện cơ chế tự chủ của tổ chức khoa học - công nghệ công lập: Bình Dương có 3 đơn vị thuộc đối tượng chuyển đổi

Cập nhật: 09-03-2015 | 08:50:16

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị định số 115/2005/ NĐ-CP của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học - công nghệ (KHCN) công lập (gọi tắt là Nghị định 115), nhiều tổ chức KHCN đã chuyển đổi thành công, khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ khoa học. Tính đến thời điểm này, cả nước có 488 tổ chức được phê duyệt đề án thực hiện cơ chế tự chủ. Riêng Bình Dương có 3 đơn vị trực thuộc Sở KHCN (Trung tâm Tin học và Thông tin, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng) thuộc đối tượng chuyển đổi tổ chức và hoạt động theo Nghị định 115. Các đơn vị này hiện đã hoàn chỉnh đề án đổi mới, hoàn tất các thủ tục gửi Sở KHCN chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ cùng các đơn vị liên quan thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét và phê duyệt.

Mục đích của việc thực hiện cơ chế tự chủ của tổ chức KHCN công lập không phải để giảm chi và giảm số lượng nhân lực trong lĩnh vực KHCN, mà để sử dụng hiệu quả hơn nguồn ngân sách Nhà nước, khắc phục những bất cập của cơ chế bao cấp.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên