Thực hiện Đề án 1237: Bình Dương đã quy tập được 161 hài cốt liệt sĩ 

Cập nhật: 07-12-2015 | 17:36:03

(BDO) Chiều 7-12, Ban chỉ đạo (BCĐ) quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (LS) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án 1237 giai đoạn 2013-2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị sơ kết thực hiện Đề án 1237 giai đoạn 2013-2015 tại điểm cầu Bình Dương.
Ảnh: THIÊN LÝ

Theo báo cáo của BCĐ quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt LS, từ đầu năm 2013 đến nay, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt LS đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Do đó, công tác quy tập hài cốt LS đạt được những kết quả khá tốt. Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được 7.997 hài cốt LS (trong nước 4.079; Lào 1.347 hài cốt; Campuchia 2.578 hài cốt). Riêng Bình Dương, từ năm 2012 đến nay đã quy tập được 161 hài cốt LS.


Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quy tập hài cốt LS.
Ảnh: T.DƯƠNG

Để công tác quy tập hài cốt LS được thực hiện có hiệu quả, BCĐ 1237 quốc gia đã chủ động làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, lực lượng tìm kiếm, quy tập; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt LS được ban hành kịp thời, tương đối đồng bộ, thống nhất; tích cực tuyên truyền, quán triệt, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, động viên các tổ chức, các lực lượng tích cực tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt LS; hợp tác quốc tế về tìm kiếm, quy tập từng bước được mở rộng.

Bên cạnh đó, BCĐ 1237 quốc gia cũng đã trang bị phương tiện, cơ sở vật chất, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập mộ LS; thường xuyên kiểm tra, quản lý tình hình, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh.

Tin, ảnh: T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên