Thực hiện đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và bảo đảm nhiệm vụ

Cập nhật: 09-02-2015 | 19:03:58

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát vừa ký ban hành Chỉ thị số 1429/CT-BNN-VP về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc, với thuần phong mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

Bên cạnh đó, các đơn vị cơ sở cần tổ chức tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, người lao động; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động chúc Tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần tiết kiệm, đúng quy định.

Mặt khác, các địa phương cần tổ chức rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc bố trí cán bộ, nhân viên trực, làm việc trong dịp Tết, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp; không để công việc ùn tắc, trì trệ, bảo đảm các hoạt động được thông suốt, kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị cơ sở chủ động tổ chức triển khai đảm bảo các nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị ngay cả trong những ngày nghỉ Tết.

Cụ thể, Tổng cục Thủy lợi phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương tổ chức lấy nước, đảm bảo đủ nguồn nước tưới cho sản xuất vụ Đông Xuân ở các tỉnh đồng bằng sông Hồng;chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa xâm nhập mặt, đảm bảo nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Tổng cục Lâm nghiệp thực hiện tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ rừng, nhất là công tác phòng chống cháy rừng, kịp thời cảnh báo và xử lý các tình huống xảy ra.

Tổng cục Thủy sản chỉ đạo các địa phương chuẩn bị con giống và các điều kiện kỹ thuật canh tác để đảm bảo đúng thời vụ thả giống và tổ chức các đợt ra quân khai thác hải sản, chủ động các biện pháp hỗ trợ ngư dân phòng tránh rủi ro, yên tâm vươn khơi bám biển.

Cùng với đó, các Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và Nghề muối, Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Cục Bảo vệ Thực vật… tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh trong dịp Tết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên