Thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông 

Cập nhật: 11-04-2018 | 18:45:56

 

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý 1 và triển khai công tác quý 2-2018. Đây là  lần đầu tiên Bình Dương tổ chức hội nghị trực tuyến ở điểm cầu là UBND tỉnh với 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tại hội nghị, có nhiều đề xuất của các địa phương với mong muốn kéo giảm tai nạn giao thông một cách bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh cho biết trong quí 1-2018 toàn tỉnh xảy ra 391 vụ TNGT đường bộ, làm chết 57 người, bị thương 402 người; hư hỏng 663 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 29 vụ, giảm 6 người chết, 72 người bị thương. Toàn tỉnh không xảy ra TNGT đường sắt, đường thuỷ nội địa. Theo ông Trần Bá Luận, quý 1- 2018 TNGT trong tỉnh tuy giảm cả 3 tiêu chí nhưng vẫn còn ở mức cao. Có 2 địa phương tăng cả 3 tiêu chí là huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên. Trong khi đó có 2 địa phương tăng tiêu chí số người chết là TX.Bến Cát và TX.Thuận An. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT, thanh tra giao thông cũng như công an các địa phương đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Các cơ quan ban ngành đã mở các đợt cao điểm tuần tra trước, trong và sau Tết, thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện theo từng ngành.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Thanh Liêm cho rằng tình hình TTATGT trong tỉnh trong quý 1-2018 đảm bảo, tuy nhiên số người chết vẫn còn ở mức cao, trách nhiệm của từng ngành, từng cấp trong thời gian tới hết sức nặng nề để đạt chỉ tiêu giảm TNGT từ 5 đến 10%. Ông Trần Thanh Liêm cho  rằng đây là nhiệm vụ quan trọng, các lực lượng, ban ngành phải đẩy mạnh công tác tuần tra nhằm xử lý nghiêm các sai phạm, song song đó là phối hợp với các doanh nghiệp yêu cầu ký cam kết không chở hàng quá tải trọng; tiến hành dặm vá, tu sữa các tuyến đường ngay từ khi phát hiện hư hỏng, xuống cấp để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.                                                                             

L.T.Phương

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên