Thực hiện mục tiêu bình đẳng giới: Trách nhiệm không của riêng ai

Cập nhật: 24-08-2019 | 08:16:37

 Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của người dân về việc thực hiện các quy định của Luật Bình đẳng giới (BĐG), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật BĐG” tỉnh Bình Dương năm 2019. Có 9 đội đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh trải qua 2 phần thi (thi xử lý tình huống và đoán ý đồng đội) đã mang đến không khí sôi nổi cho người xem.

BĐG và bảo đảm quyền của phụ nữ là mục tiêu quan trọng được Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm thúc đẩy thực hiện trong suốt quá trình xây dựng đất nước. Luật BĐG được Quốc hội thông qua năm 2006 là văn bản pháp lý quan trọng nhằm thực hiện BĐG, xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong việc phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực. Trong những năm qua, với vai trò thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, ngành LĐ-TB&XH thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền Luật BĐG, nâng cao nhận thức về giới cho các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cộng tác viên BĐG ở các khu, ấp trong toàn tỉnh.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết: “Hội thi Tìm hiểu Luật BĐG là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân về việc thực hiện Luật BĐG; đồng thời tạo điều kiện cho các cộng tác viên BĐG trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tuyên truyền BĐG trong cộng đồng”.

Tham gia hội thi với vai trò là một cộng tác viên tuyên truyền, cô Nguyễn Thị Ánh, TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: “BĐG trong gia đình có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống hôm nay. BĐG là tiền đề nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Thực tế, thời gian qua, thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện BĐG, tỉnh Bình Dương đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng của mục tiêu quốc gia về BĐG, góp phần hướng tới BĐG thực chất trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên