Thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng

Cập nhật: 13-01-2021 | 08:04:15

 Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc điều tra, đánh giá, kết luận nguyên nhân và xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng. Trên cơ sở đó, Sở Y tế tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc khám sàng lọc, tư vấn trước khi tiêm chủng, theo dõi sau tiêm chủng và hướng dẫn đầy đủ cho phụ huynh, người chăm sóc trẻ cách theo dõi trẻ tại nhà ít nhất 24 giờ sau tiêm chủng; thông báo kịp thời cho cán bộ y tế trong trường hợp trẻ có biểu hiện bất thường để có các biện pháp can thiệp ngay.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện có đơn vị tiêm chủng báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về Sở Y tế tình hình sử dụng vắc xin và phản ứng sau tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ. Ngay cả khi không ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, các đơn vị cần báo cáo, đặc biệt là vắc xin ComBE Five lô số 220110218B, hạn dùng đến ngày 31-3-2021.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên