Thực hiện phương án “3 tại chỗ”: Vừa duy trì sản xuất, vừa phòng dịch hiệu quả

Cập nhật: 21-07-2021 | 09:02:38

Triển khai thực hiện phương án “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp (DN) đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công nhân lao động, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh, cải thiện thu nhập, đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Trên địa bàn tỉnh hiện đã có rất nhiều DN thực hiện và ngày càng nhân rộng phương án này.

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh và TX.Bến Cát khảo sát mô hình “3 tại chỗ” tại Nhà máy Orion Mỹ Phước

 Nhiều doanh nghiệp triển khai

Hai tuần thực hiện Chỉ thị 16 được xem là “thời gian vàng” để khu vực phía Nam “tổng tiến công” đẩy lùi, loại bỏ dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng, DN, nhà máy sản xuất. Trong “chiến dịch” này, tại Bình Dương đã có nhiều DN cùng tham gia triển khai phương án “3 tại chỗ” để cùng công nhân quyết tâm vượt qua khó khăn.

Tại Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, Khu công nghiệp Mỹ Phước II, TX.Bến Cát trong những ngày qua, 400 công nhân đã tình nguyện thực hiện “3 tại chỗ” cùng DN tổ chức sản xuất an toàn. Ông Yang Jin Han, Giám đốc Nhà máy Orion Mỹ Phước, cho biết Orion đã bố trí cho khoảng 400 nhân viên ở lại “cùng làm, cùng ăn, cùng nghỉ tại công ty”. DN tạo điều kiện tốt nhất có thể cho nhân viên ở lại sinh hoạt, làm việc với tinh thần chia sẻ, hợp tác. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 400 lao động âm tính giúp DN và người lao động thêm tự tin để thực hiện “3 tại chỗ” tốt hơn. “Được sự hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện cần thiết, công ty hoàn thành sớm việc triển khai phương án “3 tại chỗ”, vừa an tâm duy trì hoạt động sản xuất, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Từ khi thực hiện phương án “3 tại chỗ” đã giúp công ty duy trì tăng trưởng ”, ông Yang Jin Han chia sẻ.

Tương tự, tại Công ty TNHH Hưng Hải Thịnh, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo chuyên sản xuất lốp ô tô xuất khẩu, DN đã vận động được 100% công nhân lao động cùng ở lại nhà máy để làm việc. Để 300 công nhân có điều kiện sinh hoạt tốt nhất trong thời gian ở lại làm việc, công ty đã đầu tư thêm trang thiết bị, điều kiện ăn, nghỉ cho công nhân khá tươm tất, cùng chế độ hỗ trợ thêm 150.000 đồng/ngày/người, giúp tăng thêm thu nhập. Triển khai phương án “3 tại chỗ”, công ty đã tăng năng suất, hiệu quả làm việc trên 10% so với trước, trong khi đó thu nhập của công nhân lao động cũng tăng lên đáng kể.

Tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - chi nhánh Thủ Dầu Một cũng có 600 trong tổng số 850 lao động cùng ở lại nhà máy làm việc. Ngoài phụ cấp tiền xa nhà, công ty còn hỗ trợ gói cước 4G cho toàn bộ công nhân để kết nối mạng nhằm giải trí, cập nhật thông tin về dịch bệnh và liên lạc với người thân, gia đình thuận tiện. Theo ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, thực hiện phương án “3 tại chỗ”, công ty đã nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình từ tỉnh và TP.Thủ Dầu Một. Thực hiện phương án này còn thể hiện sự quyết tâm của DN trong việc chung sức, đồng lòng cùng địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn, duy trì không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cũng như tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động. Tại Công ty TNHH Response Việt Nam (Cụm sản xuất công nghiệp Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu, trong những ngày qua đã nhanh chóng tổ chức rất bài bản phương án “3 tại chỗ”, tạo điều kiện, môi trường làm việc, sinh hoạt thoải mái cho khoảng 200 lao động ở lại nhà máy làm việc.

Công nhân an tâm ở lại nhà máy

Thực hiện phương án “3 tại chỗ”, các DN không chỉ chăm lo điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho công nhân mà chế độ, phụ cấp, hỗ trợ cũng được quan tâm đúng mức. Tại Công ty TNHH Orion Vina, với chính sách hỗ trợ cho công nhân 100.000 đồng/ ngày đã tạo sự an tâm cho công nhân ở lại nhà máy làm việc. “Sự chăm lo, chuẩn bị của công ty giúp chúng tôi rất an tâm khi ở lại làm việc. Công ty cũng luôn lắng nghe ý kiến của công nhân, chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái, hài lòng với sự quan tâm, hỗ trợ của công ty”, chị Đỗ Thị Tường Vy, công nhân bộ phận sản xuất 3, Công ty Orion Vina chia sẻ.

“Khi được công ty tổ chức ở lại làm việc chúng tôi rất an tâm so với ở nhà trọ hay di chuyển bên ngoài phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. ngoài việc được chăm lo đời sống, sức khỏe, làm thêm ngày thứ bảy và chủ nhật được tính lương 200%, trong thời gian dịch bệnh, thu nhập của công nhân đều tăng so với bình thường, an tâm làm việc. Dù đang rất khó khăn do dịch bệnh, nhưng sự chăm sóc tận tình của công ty giúp chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự hỗ trợ đó để gắn bó lâu dài với công ty”, chị Mai Thị Thêm, công nhân gắn bó 15 năm tại Nhà máy Orion Mỹ Phước chia sẻ thêm.

 Trong các chuyến công tác, tìm hiểu mô hình sản xuất an toàn tại các DN, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương các DN đã triển khai tốt phương án “3 tại chỗ”. Theo ông Nguyễn Văn Lợi, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, thu hút đông công nhân ở lại nhà máy làm việc đã thể hiện tinh thần đồng lòng, chung sức của các DN, cùng với tỉnh quyết tâm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Mỗi DN đều có cách làm hay, thể hiện tinh thần trách nhiệm của DN trong công tác chăm lo đời sống, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động để vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, tinh thần chia sẻ của lao động khi ở lại nhà máy làm việc đã nói lên sự đoàn kết cao giữa DN với người lao động trong nỗ lực cùng Bình Dương duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa cho thị trường.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên