Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Cập nhật: 09-06-2016 | 07:49:04

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất trọng đại, định hướng và đặt ra mục tiêu phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Chính vì thế, việc đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống, biến những mục tiêu trong nghị quyết trở thành hiện thực là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra mục tiêu tổng quát, những chỉ tiêu quan trọng và các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2016-2020.

 Những nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là sản phẩm tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trước khi trở thành nghị quyết, dự thảo các văn kiện trình đại hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Việc lấy ý kiến góp ý và tiếp thu ý kiến của các tầng lớp nhân dân vào các dự thảo các văn kiện được thực hiện nghiêm túc. Điều này khẳng định rằng, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là sự kết hợp hữu cơ giữa ý Đảng và lòng dân. Điều này cũng sẽ góp phần tạo nên sự thống nhất cao độ cả trong ý chí và hành động của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong quá trình thực hiện, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Để đưa nghị quyết vào cuộc sống cần phải tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc nội dung nghị quyết nhằm thống nhất nhận thức và hành động. Công tác học tập, quán triệt nghị quyết phải góp phần tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Việc nghiên cứu, cụ thể hóa nội dung nghị quyết thành các chương trình hành động phải được các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương thực hiện…

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu đi đầu, gần dân sát dân, tạo sự đồng thuận, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chương trình hành động, các phong trào thi đua yêu nước… Tất cả sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên