Phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên :

Thực hiện tốt các giải pháp phát triển kinh tế

Cập nhật: 20-04-2017 | 08:25:51

Những năm qua, kinh tế của phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên phát triển nhanh và ổn định. Cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ; công tác quản lý môi trường, hoạt động thương mại, đô thị cũng được địa phương tích cực thực hiện.

Kịp thời hỗ trợ các hộ dân bị thiên tai

Theo  UBND  phường  Thái Hòa, vụ mùa đông xuân năm nay địa phương đã xuống giống được 162 ha; trong đó lúa 37 ha, rau màu các loại 125 ha. Hiện nay, xu hướng chuyển diện tích cây lúa sang trồng các loại rau màu và cây công nghiệp tại địa phương đang được thể hiện rõ nét. Để giúp đỡ nông dân trong sản xuất, phường đã thống kê kết quả trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn báo cáo về TX.Tân Uyên nhằm kịp thời có chính sách hỗ trợ.

Ông Trần Lê Quan, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa cho biết, đợt mưa và triều cường vào tháng 10-2016 đã gây thiệt hại rất nặng nề cho người nông dân trên địa bàn. Phường đã phối hợp với phòng Kinh tế thị xã hỗ trợ thiệt hại lúa, hoa màu, thủy sản cho 93 hộ dân với số tiền gần 170 triệu đồng. Với số lượng đàn gia súc, gia cầm lên đến hàng chục ngàn con, phường Thái Hòa đã chủ động triển khai kế hoạch tiêm phòng gia súc, gia cầm và bệnh dại đợt I-2017.  Hiện  ngành  chăn  nuôi  của địa phương đang phát triển nhanh, tạo áp lực lớn cho các cơ quan chức năng. Nhằm bảo đảm  an toàn sức khỏe cho người dân, thời gian qua công tác giám sát chăn nuôi, tiêu thụ gia súc, gia  cầm đã được địa phương thực hiện thường xuyên. Riêng trong quý I-2017, phường đã lập biên  bản phạt hành chính 3 trường hợp vi phạm, tiêu hủy 73kg thịt heo, gà không có giấy chứng nhận  kiểm dịch, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, phường cũng đã hoàn thành  kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2017 để tránh thiệt hại đáng tiếc như mùa mưa năm 2016.

Phường Thái Hòa đang trên đà phát triển mạnh về mọi mặt trong đời sống xã hội    Ảnh: THU THẢO

Theo ông Quan, trong quý I-2017, kinh tế của phường Thái Hòa tiếp tục phát triển ổn định. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế đều được địa phương thực hiện tốt.

Xử lý nghiêm vi phạm trong kinh doanh

3 tháng đầu năm 2017, ngành chức năng của phường Thái Hòa đã tiến hành kiểm tra 29 cơ sở cho thuê lưu trú. Kết quả có 6 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh, 23 cơ sở vi phạm như kinh doanh không có giấy phép, sử dụng sai mục đích sử dụng đất, xây dựng không phép. Phường đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai 3 trường hợp với tổng số tiền phạt 4,5 triệu đồng. Riêng trong tháng 3-2017, phường đã xác nhận chỗ ở hợp pháp cho 27 trường hợp thuộc khu dân cư tự phát trên địa bàn đăng ký tạm trú; kết hợp với Văn phòng đăng ký đất đai TX.Tân Uyên đo đạc lại diện tích 4 trường hợp, trong đó phát hiện 2 trường hợp xây dựng không phép.

Bên cạnh đó, phường Thái Hòa đã kiểm tra hành chính 11 tiệm cầm đồ, 1 tiệm vàng, 2 cơ sở gas, 1 tiệm sửa xe. Kết quả, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 trường hợp không thực hiện đầy đủ các qui định về kinh doanh ngành nghề, nhiều trường hợp cầm cố xe không chính chủ, 1 cơ sở kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký… Từ đó từng bước chấn chỉnh hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn.

Đối với lĩnh vực môi trường cũng rất được địa phương quan tâm.  Riêng  trong  quý  I-2017, phường Thái Hòa đã tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 3 trường hợp phản ánh về môi trường; tổ chức kiểm tra, xử lý 3 trường hợp chăn nuôi heo trong khu dân cư gây ô nhiễm. Phường còn làm việc và yêu cầu chấm dứt chăn nuôi đối với các hộ chăn nuôi heo hoặc cho thuê mặt bằng chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường.

Theo lãnh đạo phường Thái Hòa, trong tháng 4 này phường tiếp tục lấy ý kiến cộng đồng dân cư về dự án nhà máy xử lý nước thải tại khu phố An Thành; đồng thời phối hợp với đơn vị cấp thoát nước khảo sát lắp đặt đường ống cấp nước sinh hoạt tuyến đường ĐH401, xây dựng mương thoát nước tuyến ĐH426 - khu phố Vĩnh Phước. Phường cũng đang tổ chức thi công 7 tuyến đường bê tông theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên