Thực hiện tốt các hoạt động phòng chống HIV/AIDS

Cập nhật: 18-01-2017 | 15:41:43

(BDO) Ngày 18-1, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017 (ảnh).

Dự án “Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam” được thực hiện từ tháng 7-2013 đến cuối năm 2016 tại tỉnh Bình Dương là dự án tiếp nối và kế thừa các hoạt động của dự án Life-Gap triển khai năm 2004. Mục tiêu mà dự án đặt ra là giảm sự lây nhiễm HIV/AIDS thông qua các biện pháp dự phòng có hiệu quả; cải thiện việc chăm sóc, hỗ trợ và điều trị người nhiễm HIV/AIDS; nâng cao năng lực và cơ sở hạ tầng của hệ thống phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh Bình Dương. Sau một thời gian triển khai, dự án đã góp phần và có tác động tích cực mang lại hiệu quả cao cho công tác HIV/AIDS tại địa phương: tăng cường kinh phí cho chương trình phòng chống HIV/AIDS, bù đắp một phần lớn cho một phần cắt giảm của kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia giảm mạnh từ năm 2014 đến nay. Các can thiệp dự phòng, chăm sóc, điều trị được thực hiện một cách trực tiếp đối với các nhóm có hành vi nguy cơ cao, nâng cao chất lượng các hoạt động. Năng lực làm việc của các cán bộ, nhân viên tham gia công tác HIV/AIDS được nâng cao rõ rệt do thường xuyên được đào tạo, tập huấn, giám sát... Dự án đã hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt các hoạt động phòng chống HIV/AIDS như: tiếp cận cộng đồng, tư vấn xét nghiệm HIV, phòng lây truyền mẹ con, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, lao/HIV và thuốc; góp phần khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh, giảm tử vong do HIV/AIDS, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nhiễm HIV/AIDS.

            Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên