Phường Phú Lợi, Tp.Thủ Dầu Một:

Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người nghèo

Cập nhật: 27-05-2017 | 07:19:06

Thời gian qua, nhờ thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh xã hội nên đến nay đời sống của người dân phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã được cải thiện và nâng cao rõ rệt; toàn phường hiện có 152 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, chiếm tỷ lệ 1,6% trên tổng số hộ dân toàn phường.

Qua khảo sát, nắm bắt thực trạng,  phân  loại  hộ  nghèo  ở phường  Phú  Lợi  của  ngành chức  năng  cho  thấy,  nguyên nhân  chủ  yếu  dẫn  đến  tình trạng nghèo là do các hộ thiếu đất, thiếu kiến thức làm ăn, có người ốm đau nặng, đông người ăn theo, tai nạn rủi ro... Trên cơ sở đó, việc hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế đã và đang được lãnh đạo phường xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm giúp những hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Đến nay, phần lớn hộ nghèo tại phường Phú Lợi có nhu cầu đều được vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh. Chỉ  tính  từ  đầu năm đến nay, đã có 62 lượt hộ nghèo của phường được Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải quyết cho vay với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, phường Phú Lợi còn thực hiện các chính sách hỗ trợ y tế, nhà ở, tiền điện... nhằm giúp các hộ nghèo trên địa bàn phường giảm bớt chi phí sinh hoạt.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên