Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 17-01-2019 | 08:01:37

Quan tâm, chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công là một trong những nhiệm vụ luôn được Đảng bộ, chính quyền huyện Phú Giáo đặt lên hàng đầu. Năm 2018, bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, quan tâm chăm lo về đời sống vật chất cũng như tinh thần, huyện Phú Giáo đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp đến, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã và đang tổ chức các đợt thăm, tặng quà tết nhằm chia sẻ với các đối tượng có thêm điều kiện để đón một cái tết đầy đủ, ấm áp hơn...

 Lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 

 Tết ấm áp

Những ngày này, trên mọi ngả đường đổ về trung tâm huyện Phú Giáo, không khí đón chào năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 đã trở nên tươi mới, rộn ràng hơn. Người dân Phú Giáo đều bày tỏ sự phấn khởi và chờ đón một cái tết an vui, ý nghĩa đang đến gần. Hòa trong niềm phấn khởi đó, chúng tôi có dịp ghé thăm gia đình ông Phạm Bá Giang, thương binh hạng 3/4 ở thị trấn Phước Vĩnh. Ông Giang phấn khởi cho biết, ông vừa được địa phương xét tặng danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu. Gia đình cách mạng gương mẫu” năm 2018. Với sự hỗ trợ của địa phương, sự nỗ lực của bản thân, gia đình ông từ chỗ khó khăn đã có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo đã tham mưu cho UBND huyện thành lập 11 đoàn đi thăm và tặng 1.868 phần quà cho các đối tượng ở 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Cùng với sự phát triển đi lên của địa phương, trong thời gian qua, huyện Phú Giáo rất chú trọng đến việc thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Năm nay, nhằm chia sẻ với các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết, từ giữa tháng 12- 2018, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà cho các đối tượng trên. Ông Cao Thanh Xuân, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, trong dịp này, huyện sẽ tổ chức thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách thường xuyên đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức dọn vệ sinh ở Nghĩa trang Liệt sĩ huyện; các xã, thị trấn cũng tổ chức dọn vệ sinh ở các nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng tại địa phương; gia đình chiến sĩ công tác ở hải đảo; con liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong huyện... Mỗi phần quà trị giá từ 1 đến 2,5 triệu đồng. “Đây là một hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng gia đình chính sách, có công trên địa bàn. Dù giá trị không lớn, nhưng mỗi phần quà chứa đựng giá trị của sự sẻ chia, là nguồn động viên về mặt tinh thần giúp các đối tượng cảm thấy ấm lòng hơn khi tết đến, xuân về ...”, ông Xuân nói.

Phát huy công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Giáo đặc biệt quan tâm. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng thường xuyên cần tập trung thực hiện với mục tiêu bảo đảm đời sống người có công bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình người dân nơi cư trú.

Ngoài những phần quà tết đong đầy tình cảm được huyện, các ban ngành, đoàn thể, các địa phương trao tặng cho các gia đình chính sách, người có công vào dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 hàng năm, huyện Phú Giáo còn thực hiện thêm nhiều hoạt động thiết thực. Trong năm 2018, UBND huyện đã tặng danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu. Gia đình cách mạng gương mẫu” cho 60 đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu ở các xã, thị trấn. Từ nguồn kinh phí do Trung ương và địa phương hỗ trợ, cộng với vốn huy động từ cộng đồng hỗ trợ, toàn huyện đã xây dựng mới, sửa chữa 54 căn nhà cho đối tượng chính sách, người có công, với tổng kinh phí 2,480 tỷ đồng (trong đó, xây mới 8 căn trị giá 640 triệu đồng). Hoạt động tạo điều kiện cho các đối tượng đi nghỉ dưỡng cũng được quan tâm thực hiện đều đặn hàng năm...

Từ sự quan tâm, chăm lo về vật chất và tinh thần của Đảng và Nhà nước, đời sống của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Phú Giáo đã không ngừng được cải thiện, nâng cao. Nhiều thương binh, bệnh binh có ý chí vươn lên, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục có nhiều đóng góp phần tích cực vào việc xây dựng và phát triển địa phương.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên