Thực hư tin đồn Suzuki Jimny về Việt Nam trong năm 2021

Cập nhật: 08-06-2021 | 08:42:34

Một số đại lý Suzuki tại Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc với Suzuki Jimny, mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và dự kiến tới tay người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngay trong năm nay.


Một số đại lý Suzuki tại Việt Nam bắt đầu nhận đặt cọc với Suzuki Jimny

Gần 2 năm sau khi những chiếc Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập khẩu không chính hãng để đáp ứng nhu cầu của những người chơi xe, mới đây nhiều thông tin cho rằng mẫu SUV cỡ nhỏ này đang rục rịch về Việt Nam theo diện chính hãng.
Cụ thể, trong các hội nhóm người dùng ô tô Suzuki tại Việt Nam, nhiều thông tin đồn đoán rằng Suzuki Jimny đang được Suzuki Việt Nam (Visuco) nhập khẩu, phân phối chính hãng tại Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10 tới đây. Thậm chí, mẫu xe này được cho là đã cập cảng và đang trong quá trình làm thủ tục thông quan.

 

Đại lý Suzuki đang nhận đặt cọc mua Suzuki Jimny và sẽ giao xe ngay trong năm nay

Liên quan đến tin đồn này, đại diện Suzuki Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về kế hoạch. Tuy nhiên, trước đó phía Suzuki Việt Nam từng cho biết sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong năm 2021. Ở một động thái khác, theo tìm hiểu của Thanh Niên, hiện tại một số đại lý Suzuki khu vực TP.Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhận cọc đặt mua Suzuki Jimny.
Cụ thể, bộ phận tư vấn bán hàng của một đại lý Suzuki khu vực TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Đại lý đang nhận đặt cọc mua Suzuki Jimny. Thông tin chính thức về phiên bản, trang bị của Suzuki Jimny sẽ có vào tháng 8.2021 và đại lý sẽ giao xe ngay trong năm nay”.
Hiện tại, đại lý này đã nhận được 5 đơn đặt hàng mua Suzuki Jimny. Theo các nhân viên bán hàng, khách hàng muốn mua mẫu SUV này có thể đặt trước số tiền từ 5 – 15 triệu đồng. Đến khi có thông tin chính thức và xe về Việt Nam, nếu khách hàng không vừa ý, đại lý sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc. Suzuki Jimny dành cho thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy thuộc liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ.

 

Đầu năm 2021 một số lô xe Jimny sản xuất tại Ấn Độ đã được xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á và khu vực châu Phi, Mỹ Latinh

Trước đó, vào đầu năm 2021 một số lô xe Jimny sản xuất tại nhà máy này đã được xuất khẩu sang các thị trường như Indonesia, Philippines và khu vực châu Phi, Mỹ Latinh...
Suzuki Jimny sở hữu thiết kế vuông vắn, chắc chắn mang phong cách của dòng xe SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class. Tại một số thị trường trên thế giới, Suzuki Jimny chỉ có lựa chọn phiên bản 3 cửa trong khi bản 5 cửa dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.
Tại khu vực Đông Nam Á, Suzuki Jimny hiện đã được hãng xe Nhật phân phối chính hãng bản 3 cửa ở Thái Lan, Indonesia và Philippines. Mẫu SUV cỡ nhỏ này trang bị động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1.5 lít, mã K15B. Động cơ này sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động hai cầu AllGrip 4WD.

Trước đó, đã có 2 chiếc Suzuki Jimny về Việt Nam theo diện xe nhập khẩu không chính hãng với giá bán lên đến gần 1,5 tỉ đồng. Nếu được Suzuki Việt Nam phân phối trong thời gian tới, Suzuki Jimny nhập khẩu từ Ấn Độ dự kiến sẽ có giá bán cạnh tranh hơn, đồng thời cung cấp thêm một lựa chọn mới trong phân khúc SUV cỡ nhỏ vốn đang nở rộ tại Việt Nam.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên