Thực phẩm giải nhiệt đắt hàng

Cập nhật: 21-04-2015 | 09:53:55

Những ngày qua, tuy đã xuất hiện một số cơn mưa đầu mùa nhưng không làm dịu được cái nóng gay gắt của dịp cao điểm mùa khô. Những loại thực phẩm có tính giải nhiệt luôn hút người mua, giá tăng nhẹ.

 Khách hàng chọn mua dưa hấu tại Big C Bình Dương
(TP.Thủ Dầu Một)
. Ảnh: T.HUỲNH

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, sức mua các loại rau củ quả, trái cây, nước mát… tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh tăng lên, kéo theo giá một số loại có xu hướng nhích lên. Đại diện cửa hàng tạp hóa Song Long tại chợ Thủ Dầu Một (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, vài tuần nay, lượng khách mua đậu xanh, đậu đen, phổ tai hoặc rong biển tăng lên so với các tuần trước. Mặt hàng đậu xanh được khách mua nhiều nhất khiến giá mặt hàng này tăng lên 1.000 đồng/kg; còn đậu đen, đậu trắng hiện có giá 35.000 - 36.000 đồng/ kg, đậu xanh 42.000 đồng/kg. Theo nhận định của đại diện cửa hàng này, do thời tiết chưa hết nắng nóng cộng với ngày Tết Đoan Ngọ (5-5 âm lịch) tới đây sẽ còn đẩy sức mua các mặt hàng này tăng thêm, do nhu cầu mua đậu xanh để làm bánh, xôi chè tăng.

Đối với mặt hàng rau tươi, củ quả như bắp cải thảo, cà rốt giá cả vẫn giữ mức ổn định. Vài ngày gần đây, một số loại rau hàng bông như cải bẹ xanh, cải ngọt, mồng tơi, rau dền giá tăng khoảng 10% dù nguồn cung dồi dào. Hiện cải xanh có giá bán tăng từ 10.000 tăng lên 11.000 đồng/ kg, bí xanh từ 11.000 tăng lên 12.000 đồng/kg. Tại một số cửa hàng bán lẻ, giá bán cao hơn mức này từ 2.000 - 3.000 đồng/kg. Chị Oanh, chủ hàng rau tại chợ Thủ Dầu Một cho biết, lượng khách chọn mua rau tăng mạnh trong 2 tuần gần đây, đặc biệt là với những loại rau có tính chất mát như rau dền, bí xanh, khổ qua… Tranh thủ sức mua tăng, chị cũng nhập thêm các loại rau này nhiều hơn trước để bán.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, một số sản phẩm có xu hướng tăng nhẹ là đồ uống, nước giải khát, rau sạch. Các siêu thị cũng ghi nhận lượng khách tăng hơn bình thường; lượng hàng bán ra tăng mạnh so với 2 tuần trước. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng Siêu thị Big C cho biết, hiện nay, lượng dưa hấu tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc tăng mạnh nhờ lượng cung ứng dưa dồi dào, sức mua của người tiêu dùng cũng tăng nhiều hơn so với thường lệ. Đặc biệt, ngày cuối tuần, lượng dưa tiêu thụ đạt hơn 7 tấn/ ngày, tăng hơn 5 lần so những tháng trước.

Cùng xu hướng sử dụng thực phẩm giải nhiệt trong mùa nóng, các xe đẩy, hàng rong bán nước sâm lạnh, bưởi ép, cam ép tại các khu chợ… cũng đắt hàng hơn. Chị Nguyễn Thị Dung, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhiều ngày nay chị thường uống rau má để làm giảm nhiệt độ cơ thể vì trời quá oi bức. Ngoài ra, chị còn bổ sung cho gia đình các thức uống khác như nước rễ tranh, mía lao… trong những ngày này.

Với thời tiết oi bức và nhiệt độ luôn ở mức cao như hiện nay, nhu cầu giải khát và giải nhiệt cơ thể là rất cần thiết. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần quan tâm, chú ý cách ăn uống cân bằng, các loại nước uống phù hợp, bảo đảm vệ sinh để có được sức khỏe tốt nhất và phòng tránh các bệnh thường gặp trong cuộc sống.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên