Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy tại doanh nghiệp

Cập nhật: 15-05-2021 | 17:08:13

(BDO) Sáng 15-5, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH T’SLAB (KCN Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chỗ.

Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn kỹ năng chữa cháy cho Đội PCCC cơ sở của Công ty TNHH T’SLAB

Theo đó, công nhân và đại diện doanh nghiệp đã được tập huấn các quy định của pháp luật về PCCC trong nhà máy, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về PCCC; nâng cao vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành và chỉ huy khi có cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn Đội PCCC cơ sở thực hành về các động tác rải vòi cơ bản, tư thế cầm lăng; cách bố trí, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy xách tay; thực hành chữa cháy điện; hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra cháy;...

Cùng ngày, Phòng PC07 tiếp tục hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy tại khu vực xưởng sản xuất. Tình huống giả định là xảy ra cháy tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH T’SLAB. Do khối lượng chất cháy nhiều và đặc điểm cấu trúc xây dựng nên đám cháy phát triển nhanh, bao trùm một phần khu vực xưởng sản xuất. Đội PCCC của cơ sở triển khai lực lượng phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã phối hợp lực lượng chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy. 

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên