“Thương cho roi… ”

Cập nhật: 04-12-2014 | 09:49:16

Nuốt ngược nước mắt vào lòng, bà N.T.B. đã tố con trai mình ra công an để mong với sự nghiêm khắc của luật pháp sẽ giáo dục con trai bà trở thành một người tốt, có ích cho xã hội. Sự mong mỏi tưởng chừng đơn giản nhưng với bà và cả đứa con trai của bà thì đó là một thử thách thật sự

Học đến lớp 11 thì N.T.T. tuyên bố “học không vô nữa!”. Khuyên con không được, bà B. chỉ biết thở dài chấp nhận. Kể từ khi nghỉ học, T. thường xuyên tụ tập bạn bè ăn nhậu. Thấy con lêu lổng, bà B. khuyên con kiếm việc làm nhưng T. không nghe. Nhiều lần bị mẹ mắng, T. còn lớn tiếng trả treo khiến bà B. vô cùng phiền lòng. Từ chỗ giao du với bạn xấu, chẳng mấy chốc T. làm quen với ma túy và thường xuyên bỏ nhà đi bụi.

Khoảng năm 2009, T. bị bắt và lãnh án 4 năm tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Ra tù, T. tiếp tục quay lại con đường cũ rồi bỏ nhà đi bụi và tiếp tục giao du với bạn bè xấu để rồi tái nghiện. Một lần cần tiền tiêu xài, T. quay về nhà định xin tiền mẹ. Không có mẹ ở nhà, T. lẻn vào phòng người em trai lấy trộm một chiếc máy tính xách tay mang đến tiệm cầm đồ. Số tiền 2 triệu đồng cầm được từ chiếc máy tính nhanh chóng hết vèo bởi “nàng tiên nâu”. Hết tiền, T. quay về nhà thú nhận đã lấy trộm máy tính em trai. T. đưa biên lai cầm đồ nói mẹ đi chuộc. Nghe chuyện, bà B. vô cùng tức giận. Vốn dĩ đã biết con trai hư hỏng, nghiện ngập nhưng bà không ngờ nó lại dám trộm tài sản của người thân trong gia đình. Nghĩ rằng phải ngăn chặn hành vi của T., nếu không sự việc lại tiếp diễn, bà B. băn khoăn tìm cách giáo dục đứa con trai hư hỏng. Nửa tháng sau khi bà B. đến tiệm cầm đồ chuộc lại chiếc máy tính thì T. lại quay về nhà. Lần này, bà B. đã ra sức phân tích đúng sai cho T. hiểu. Vừa khuyên con, bà B. vừa khóc. Cuối cùng, bà B. đã thuyết phục được T. đi cùng bà đến trụ sở công an phường để trình báo toàn bộ sự việc. T. bị bắt ngay sau đó để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày ra tòa, T. tỏ ra ân hận về hành vi trộm tài sản của mình và hứa sẽ không tái phạm. Bà B. cũng có mặt tại phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Nước mắt lưng tròng, bà nhận trách nhiệm đã không kèm cặp, giáo dục T. chu đáo để nên cớ sự này. Chưa được xóa án tích, nay lại phạm tội mới, N.T.T. bị tòa tuyên phạt 15 tháng tù giam. Phiên xử kết thúc, T. được dẫn đi, bà B. với gương mặt buồn rầu dõi nhìn theo với câu hỏi không biết lần này, sau khi mãn hạn tù con trai bà có chịu hoàn lương?

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên