Thương con, hóa ra hại con

Cập nhật: 11-10-2014 | 09:32:47

Ở cái tuổi lẽ ra bà phải được an hưởng tuổi già bên con cháu, nhưng vì con, người phụ nữ ấy phải tiếp tục sống những tháng ngày không êm ả. Vì con mà bà vướng vào vòng lao lý với cái tội “Buôn bán ma túy trái phép”.

Bà M. mệt mỏi khi đến hầu tòa

 

Phụ con bán ma túy

Phiên tòa lưu động hôm đó có nhiều người lớn tuổi đến theo dõi. Họ đến từ sớm, họ là những người hàng xóm, người nhà của bà Hồ Thị M. (SN 1949, ngụ TX.Tân Uyên), một bị cáo tại phiên tòa. Ra tòa hôm đó ngoài bà còn có con trai bà là Nguyễn Đình C. (SN 1981). Hai mẹ con bà bị đưa ra xét xử về hành vi mua bán trái phép ma túy.

Khi chiếc xe đặc chủng áp giải phạm nhân vừa dừng lại, bà M. được đưa vào khán phòng, bà cúi gằm mặt mà không dám nhìn người thân, hàng xóm. Mái tóc bà đã bạc trắng, dáng đi nặng nề. Ở cái tuổi đáng ra phải được an hưởng tuổi già, nay bà lại đứng trước vành móng ngựa và run run tường thuật lại quá trình bán ma túy giúp con trai.

Nguyễn Đình C. nghiện cần sa. Bà biết chuyện nên nhiều lần khuyên con từ bỏ ma túy mà lo làm ăn. Để con thay đổi, bà đã cưới vợ cho con. C. đã thay đổi khi không tụ tập hút cần sa nữa. Niềm vui của vợ chồng bà chưa kéo dài được bao lâu thì C. tái nghiện. Lần này, để có tiền phục vụ cho việc hút, C. đến TP.HCM mua cần sa số lượng lớn mang về phân ra bán cho các con nghiện kiếm lời. Địa điểm giao dịch là quán cà phê, nơi bà M. bán nước giải khát kiếm thu nhập hàng ngày.

Bà M. đã nhiều lần khuyên con trai từ bỏ ma túy, nhưng những lời nói của bà trở nên vô nghĩa trước hấp lực quá mạnh của những cử cần sa. Càng ngày C. càng nghiện nặng. Để có tiền chơi, C. bán nhiều hơn. Trong số các con nghiện, có một số là chiến hữu của C. Vì không muốn đứng ra bán hàng cho những chiến hữu này, C. né mặt rồi nhờ mẹ bán giúp. Nghĩ rằng “giúp” con trai, bà M. đứng ra bán cần sa cho con nghiện...

Nỗi đau người mẹ

Tại phiên tòa, bà nói tham gia bán cần sa nghĩ là giúp con chứ đâu ngờ hại con, hại luôn bản thân mình. Một vị trong hội đồng xét xử truy vấn: “Bị cáo biết con trai nghiện, sau đó bán cần sa sao không ngăn cản mà còn giúp sức?”. Bà trả lời: “Đã nhiều lần khuyên con nhưng nó không nghe, con không nghe thì đành chịu. Sau đó vợ nó bỏ đi, nghĩ con buồn nên chơi cho đỡ buồn, ai ngờ!”. Cái sự “không ngờ” của bà đã trả một cái giá quá đắt: gia đình ly tán khi hai mẹ con bị bắt về hành vi buôn bán trái phép ma túy. Trong quá trình bán cần sa, C. thu lợi bất chính khoảng 50 triệu đồng, C. cho bà M. 600.000 đồng để trả tiền điện.

Khi được nói lời sau cùng, bà M. giọng run run nói bà đã già, đã yếu rồi, bà xin HĐXX tuyên án nhẹ để được sớm về với gia đình, về với xóm làng. Bị cáo C. thỉnh thoảng nhìn mẹ mà đôi mắt đỏ hoe. Bà M. bị xử phạt 7 năm tù; C. bị xử phạt 8 năm 6 tháng tù giam.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên