Thượng nghị sỹ John McCain tuyên bố tái tranh cử vào năm 2016

Cập nhật: 08-04-2015 | 06:16:21

Thượng nghị sỹ John McCain. (Nguồn: AP)

Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều đồn đoán về khả năng rút khỏi chính trường, ngày 7-4, Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa, đại diện cho bang Arizona, John McCain tuyên bố khẳng định ông sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 6 ghế nghị sỹ liên bang trong cuộc bầu cử vào năm 2016 tới.

Trả lời phỏng vấn của kênh tin tức NBC News, ông McCain, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa hồi năm 2008 và hiện là Chủ tịch đầy quyền lực của Ủy ban Quân lực Thượng viện, nói: “Có nhiều lý do vì sao tôi muốn tái tranh cử một nhiệm kỳ nữa, vì bang Arizona và vì đất nước. Tôi đã sẵn sàng. Sự nghiệp làm Thượng nghị sỹ mới chỉ bắt đầu.”

Thượng nghị sỹ McCain từ lâu đã trở thành mục tiêu công kích của các nhân vật bảo thủ, những người đánh giá ông có quan điểm quá tự do. Nhiều khả năng ông sẽ đối mặt với một cuộc đua căng thẳng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Thượng nghị sỹ Cộng hòa Kelli Ward được xem là đối thủ lớn nhất của ông. Tới nay, ông McCain đã đầu tư 3,5 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của mình.

Về quan điểm đối với cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, ông McCain ủng hộ người bạn thân là Thượng nghị sỹ bang Carolina Nam Lindsey Graham trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa.

Bất chấp tình bạn với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, ông McCain cho rằng ứng cử viên tiềm năng của Đảng Dân chủ này chưa có một hồ sơ ấn tượng để trở thành Tổng thống Mỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên