Thưởng tết 2017 có thể cao hơn năm trước

Cập nhật: 22-11-2016 | 08:33:33

 Đại diện Bộ Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ- TB&XH) cho biết, cơ quan này vừa có công văn chỉ đạo các sở LĐ-TB&XH chỉ đạo các bộ phận chuyên môn yêu cầu doanh nghiệp phải phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở để xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp. Sau đó, phải đặc biệt chú ý phương án tiền thưởng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 và thông báo cho người lao động. Vị đại diện này và một số chuyên gia cũng cho biết, việc Bộ LĐ-TB&XH có công văn nhắc nhở chỉ là “theo thông lệ”, bởi luật không quy định các doanh nghiệp phải có báo cáo về khoản thưởng tết.

Theo số liệu khảo sát, tiền thưởng tết âm lịch năm 2016 đã tăng khoảng 15% so với tết 2015. Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, qua nắm tình hình, do kinh tế có dấu hiệu hồi phục nên nhiều khả năng thưởng tết năm nay sẽ cao hơn năm trước.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên