Thưởng Tết 2018 của người lao động tăng

Cập nhật: 15-01-2018 | 22:05:50

Sau một năm làm việc, công nhân lao động (CNLĐ) mong đợi thưởng tết. Nắm được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp (DN) không chỉ thực hiện đúng chế độ mà còn có nhiều khoản thưởng khác, thể hiện sự quan tâm của DN đối với người lao động (NLĐ).

Tin công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của Ban Giám đốc Công ty TNHH Viet Giai Han (TX.Tân Uyên) làm cho CNLĐ phấn khởi. So với những năm trước, năm nay, mức thưởng tết của CNLĐ tăng khoảng 10%. Thông tin từ một số cán bộ công đoàn công ty cho biết, năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty luôn phát triển, công ty thu hút được nhiều đơn hàng có giá trị. NLĐ luôn tích cực làm việc, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng công ty ngày càng vững mạnh.


Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Chị Vương Tuyết Lan, công nhân chuyền đế Công ty TNHH Viet Giai Han cho biết: “Năm nay, công ty tăng mức thưởng tết nên tôi rất vui. Không chỉ tăng mức thưởng Tết Nguyên đán, trong dịp Tết Dương lịch, công ty cũng thưởng cho NLĐ từ 1-2 triệu đồng nhờ vậy, anh em tích cực lao động sản xuất. Tết này tôi sẽ về quê sum họp cùng gia đình, mừng một năm làm ăn thuận lợi”. Cùng với niềm vui thưởng tết, anh Vương Hậu Bửu, quê An Giang, công nhân Công ty TNHH Frieshland Campina (TX.Thuận An) nói: “Năm qua, công ty luôn bảo đảm việc làm ổn định cho CNLĐ, tăng lương tối thiểu vùng và duy trì nhiều chế độ phúc lợi khác như hỗ trợ chi phí nhà trọ, tiền điện, tiền nước cho NLĐ. Không chỉ tăng lương, cuối năm công ty còn thưởng lương tháng 13, tặng quà, hỗ trợ cho CNLĐ khó khăn, CNLĐ giỏi, làm việc tích cực trong năm. Tôi rất hài lòng với chính sách của công ty”.

Năm 2017, nhiều DN trên địa bàn được tỉnh quan tâm hỗ trợ, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, nên hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng đạt hiệu quả cao. Vì vậy, NLĐ được quan tâm nhiều hơn. Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, dịp Tết Dương lịch vừa qua, NLĐ được thưởng cao hơn so với năm ngoái. Cụ thể DN FDI nằm trong khu công nghiệp thưởng Tết Dương lịch 2018 cho NLĐ lên tới 192 triệu đồng/người, kế đến là DN dân doanh hơn 28 triệu đồng/người. Với mức thưởng Tết Dương lịch này, anh chị em CNLĐ phấn khởi, tích cực lao động sản xuất. Ngoài ra, các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những ngày gần tết, có mặt tại Công ty TNHH Poong Kooks Sài Gòn 3, mới thấy, không khí sản xuất ở các phân xưởng rất khẩn trương. Chị Trần Thị Hà Bình, Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Poong Kooks Sài Gòn 3 cho biết: “Nhịp độ sản xuất của các chuyền sản xuất những ngày gần đây tăng gấp 2-3 lần cho kịp đơn hàng và NLĐ luôn ý thức vị trí việc làm của mình. Hơn hết, năm nay công ty công bố mức thưởng tết cao từ 3,9 triệu đồng/người đến 50 triệu đồng/người (NLĐ làm đủ 12 tháng) song song với tặng 3.000 phần quà cho CNLĐ. Ngoài ra, công ty còn tổ chức văn nghệ, thi thời trang giấy, mời ca sĩ về phục vụ toàn thể cán bộ, CNLĐ”.

Không chỉ Công ty TNHH Poong Kooks Sài Gòn 3 có mức thưởng tết cao, Công ty TNHH Appared Far Eastern cũng vừa công bố mức thưởng Tết Nguyên đán 2018 cho NLĐ, cao nhất là 65 triệu đồng và thấp nhất là 4,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty còn tặng 5.000 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho NLĐ”.

Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tính đến ngày 11-1-2018 đã có 774 DN trên địa bàn tỉnh có kế hoạch thưởng tết và công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho NLĐ. Theo đó, mức thưởng tết năm nay tăng so với năm ngoái, tương ứng với mức tăng lương bình quân trong năm của NLĐ. Cụ thể, mức thưởng tết bình quân của các loại hình DN nằm ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất là công ty do Nhà nước nắm giữ 100% vốn, mức thưởng bình quân 4,3 triệu đồng/người; công ty cổ phần 10,6 triệu đồng/người; DN dân doanh 5,8 triệu đồng/người; DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 5,9 triệu đồng/người. Năm nay, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất cho NLĐ là DN FDI nằm ngoài khu công nghiệp với số tiền hơn 190 triệu đồng và thấp nhất là 3 triệu đồng/người. Trước đó, dịp Tết Dương lịch NLĐ cũng được các công ty, DN thưởng tết từ 30.000 đồng đến 192 triệu đồng/người. Cùng với thưởng tết, nhiều DN còn có kế hoạch tặng quà tết, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón tết; tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ công nhân ở lại trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

So với năm 2017, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, mức thưởng tết của NLĐ tăng, tương ứng với mức tăng lương bình quân trong năm. Mức thưởng tết cao nhất thuộc nhóm DN FDI nằm ngoài khu công nghiệp với mức thưởng là 190 triệu đồng/người.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên