Thưởng tết năm 2017 cho người lao động: Cao nhất 248 triệu đồng/người

Cập nhật: 04-01-2017 | 14:59:31

(BDO) Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay đã có 414 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có kế hoạch thưởng tết và công bố mức thưởng tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho người lao động. 

Theo đó, mức thưởng tết năm nay tăng 10 - 15% so với năm ngoái, tương ứng với mức tăng lương bình quân trong năm của người lao động. Cụ thể, mức thưởng tết bình quân của các loại hình doanh nghiệp là: Công ty Nhà nước sở hữu 100% vốn, mức thưởng bình quân 7,3 triệu đồng/người; Doanh nghiệp cổ phần 7,4 triệu đồng/người; Doanh nghiệp dân doanh 6,1 triệu đồng/người; Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 7,5 triệu đồng/người. Năm nay mức thưởng tết cao nhất cho người lao động là Công ty TNHH East – West Seed (doanh nghiệp FDI) với số tiền hơn 248 triệu đồng và thấp nhất là nhóm doanh nghiệp cổ phần 3,1 triệu đồng/người.  

Trước đó, dịp tết Dương lịch người lao động cũng được các công ty, doanh nghiệp thưởng tết từ 50 ngàn đồng đến 35 triệu đồng/người. Cùng với thưởng tết, nhiều doanh nghiệp còn có kế hoạch tặng quà tết, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón tết; Tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ phục vụ công nhân ở lại trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên