Thương tiếc nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo

Cập nhật: 09-01-2019 | 09:33:08

Tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, trên Facebook của bạn bè, người thân và người yêu thơ sáng nay là những lời chia buồn cùng gia đình nhà thơ về sự ra đi của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo...

Khúc hát sông quê, thơ Lê Huy Mậu, nhạc Nguyễn Trọng Tạo “Qua nửa đời phiêu dạt/ Con lại về úp mặt vào sông quê/ Ơi con sông dạt dào như lòng mẹ/ Chở che con đi qua chớp bể mưa nguồn...”. Những câu hát làm xao xuyến lòng người xa quê rất nhiều người thuộc cũng đã góp phần làm nên tên tuổi của một người... tài hoa, thích phiêu dạt như ông.

Nguyễn Trọng Tạo mất vào lúc 19 giờ 50 phút, ngày 7-1. Vậy là ông không kịp đón cái tết cổ truyền sắp tới và làm thơ nữa, ông đã về cõi vĩnh hằng. Ông bị tai biến hơn một năm qua và sau đó phát hiện thêm bệnh ung thư phổi.

Nguyễn Trọng Tạo (SN 1947) là nhà thơ, nhạc sĩ, nhà báo, họa sĩ vẽ bìa sách Việt Nam. Ông nguyên là Trưởng Ban biên tập báo Thơ thuộc Báo Văn nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) từ 2003-2004. Ông là tác giả của những tập thơ, trường ca như: Đồng dao cho người lớn, Nương thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc), Những bài hát làng Quan Họ quê tôi, Khúc hát sông quê...

Nguyễn Trọng Tạo sáng tác bài thơ đầu tiên năm 14 tuổi, sáng tác bài hát đầu tiên năm 20 tuổi, xuất bản tập thơ đầu tiên (Tình yêu sáng sớm, in chung cùng Nguyễn Quốc Anh) năm 1974. Cho đến năm 2008, ông đã xuất bản gần 20 đầu sách gồm thơ, văn, nhạc, phê bình tiểu luận và đoạt nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật.

Thương tiếc tiễn biệt ông!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên