Thượng tọa Thích Chơn Bửu: Sống tốt đời, đẹp đạo

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

Mỗi dịp tết đến xuân về, Thượng tọa (TT) Thích Chơn Bửu, trụ trì chùa Phước Hưng lại mang đến cho người dân nghèo ở xã Tân An, TX.TDM những phần quà ý nghĩa. Với người dân nghèo nơi đây, những phần quà của TT đã giúp họ có thêm điều kiện để đón tết đầm ấm, hoan hỉ hơn...

Chùa Phước Hưng tọa lạc trên địa bàn xã Tân An, TX.TDM. Chùa đã trải qua 5 đời trụ trì. TT Thích Chơn Bửu là trụ trì đời thứ 5, từ năm 1997 đến nay. Là một nhà tu hành, ngoài tận tâm với việc đạo, TT Thích Chơn Bửu còn tích cực vận động các phật tử giúp người nghèo khó, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

  TT Thích Chơn Bửu tặng quà cho người nghèo Hàng năm, vào khoảng 25 tết, TT Thích Chơn Bửu thường tổ chức đoàn đến tặng quà cho người dân nghèo ở xã Tân An. Nói là đoàn vì ngoài TT, còn có những nghệ sĩ đến từ TP.HCM và các thành viên trong Câu lạc bộ Đờn ca tài tử huyện Bến Cát đến biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con vào dịp này. Bởi thế, với người dân nghèo nơi đây, mỗi lần được mời đi nhận quà do TT Thích Chơn Bửu tặng, ai cũng thấy ấm lòng. Ấm lòng vì ngoài giá trị vật chất, họ còn được quan tâm về mặt tinh thần. Bởi lẽ đó, nhiều năm qua, TT Thích Chơn Bửu luôn cố gắng duy trì hoạt động ý nghĩa này vào mỗi dịp tết cổ truyền dân tộc.

Không chỉ làm từ thiện tại xã Tân An, TT Thích Chơn Bửu còn kết hợp với nhiều nghệ sĩ đi làm từ thiện ở nhiều tỉnh, thành khác. Hầu như từ Nam ra Bắc vào Trung, đoàn từ thiện của TT đều đã đi qua. Vừa đi làm từ thiện, vừa phục vụ văn nghệ cho bà con ở những nơi đoàn đến thăm nên có những chuyến đi kéo dài đến 20 ngày. Năm nay, do sức khỏe không được tốt như những năm trước nên TT ít đi làm từ thiện ở các tỉnh hơn, nhưng “hoạt động từ thiện tặng quà tết cho người nghèo tại xã Tân An thì không thể bỏ qua được”. Chưa đầy một tháng nữa là đến tết, nhưng TT đã chuẩn bị sẵn 150 phần quà từ trước (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) để tặng người dân nghèo Tân An. TT chia sẻ: “Mặc dù giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là tấm lòng của đoàn từ thiện với người dân nghèo nơi đây, giúp họ có thêm niềm vui đón tết cổ truyền dân tộc”.

Ngoài đi làm từ thiện bên ngoài, TT Thích Chơn Bửu còn tổ chức bốc thuốc từ thiện giúp người nghèo ngay tại chùa Phước Hưng. Vào ngày thứ ba và thứ năm hàng tuần, tại đây có nhiều người bệnh từ khắp nơi tìm về bốc thuốc nam và cả thuốc bắc. Ngoài TT Thích Chơn Bửu là người xem mạch, kê đơn, bốc thuốc, còn có một phật tử ở TP.HCM thường xuyên đến giúp TT châm cứu cho bệnh nhân. Người bệnh tìm đến chùa nhờ TT bốc thuốc thường các chứng, như: phong tê thấp, khớp, thần kinh tọa, đau đầu, mất ngủ, đau lưng, nhức mỏi, đau thần kinh số 7 “miệng méo, mắt xếch”... Nhiều năm qua, phòng thuốc từ thiện chùa Phước Hưng đã giúp cho nhiều người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo chiến thắng bệnh tật.

Với những đóng góp thiết thực trên, TT Thích Chơn Bửu luôn được mọi người tin tưởng, quý mến. Nhiều năm qua, TT đã được các cấp chính quyền, Hội Đông ty tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên