Thường trực HĐND huyện Phú Giáo: Giám sát tình hình quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên nước dưới đất ở xã An Thái

Cập nhật: 17-06-2015 | 08:46:04

 

 Sáng 16-6, Thường trực HĐND huyện Phú Giáo đã có buổi giám sát tình hình quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên nước dưới lòng đất trên địa bàn xã An Thái.

Theo báo cáo của UBND xã, toàn xã hiện có hơn 155 ha mặt nước, bao gồm hệ thống sông suối, ao hồ cùng với lượng mưa trung bình hàng năm đạt từ 1.800mm đến 2.000mm, nên lượng nước ngầm trên địa bàn xã là rất phong phú. Việc khai thác nước ngầm chỉ ở độ sâu trung bình từ 15m đến 18m. Để bảo vệ nguồn tài nguyên nước quý giá trên địa bàn, trong thời gian qua UBND xã đã thực hiện việc kiểm kê số lượng giếng khoan của người dân không sử dụng và tổ chức vận động người dân trám, lấp nhằm bảo vệ và phòng chống ô nhiễm nguồn nước; tăng cường các biện pháp quản lý, khai thác, sử dụng một cách hợp lý, hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động bảo vệ, khai thác, sử dụng tài nguyên nước… Qua thống kê đến hết tháng 5-2015, toàn xã có 182 giếng bị hư hoặc người dân bỏ không sử dụng, trong đó có 90 giếng đã được người dân trám lấp, còn một số giếng hiện đang được xã vận động người dân trám lấp hoặc tái sử dụng. Đến cuối năm 2014, toàn xã có gần 99% số hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh, trong đó có 345 hộ sử dụng nước từ trạm cấp nước tập trung.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Tư, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát, đánh giá cao hiệu quả công tác quản lý, nắm tình hình về hoạt động khai thác, sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên nước dưới lòng đất của UBND xã; đồng thời ghi nhận một số kiến nghị chính đáng của UBND xã trong công tác hỗ trợ nâng tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch từ nhà máy nước tập trung, công tác bảo vệ môi trường nguồn tài nguyên nước.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên