Thường trực HĐND tỉnh: Cho ý kiến kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân

Cập nhật: 13-10-2016 | 15:46:46

(BDO) Ngày 13-10, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 5 nhằm xem xét, cho ý kiến báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân; tình hình hoạt động giám sát quý III, chương trình giám sát quý IV của Thường trực và các ban HĐND tỉnh; xem xét, phê chuẩn về Nhóm nữ đại biểu dân cử. Tham dự có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành.


Toàn cảnh phiên họp


Các đại biểu tham dự phiên họp

Trong 8 tháng năm 2016, Thường trực và Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp nhận 281 đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả, đã có 83 đơn chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; hướng dẫn, trả lời và trả lại 41 đơn; lưu 157 đơn do trùng lắp nội dung hoặc không đúng quy định. Trong quý III năm 2016, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã đi khảo sát thực tế một số địa điểm và làm việc với UBND TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một về thực trạng đô thị của từng địa phương theo 5 nhóm tiêu chí quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ban Kinh tế - Ngân sách đã tham mưu Thường trực HĐND tỉnh việc thực hiện giám sát về tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Ban Văn hóa – Xã hội tổ chức giám sát tình hình chuẩn bị năm học mới 2016-2017 trên địa bàn tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên