Thường trực HĐND tỉnh giám sát kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 27-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (27-3), Thường trực HĐND tỉnh do bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Y tế và Công ty ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương về việc tổ chức thực hiện Kế hoạch Bảo vệ môi trường tỉnh giai đoạn 2011-2015.

Sau khi giám sát, bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, theo Kế hoạch Bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015, các sở, ban ngành và các đơn vị phải tập trung thực hiện và hoàn thành 26 dự án ưu tiên đầu tư và 24 nhiệm vụ, đề án, dự án trọng tâm. Thời gian qua, các sở, ngành đã tập trung thực hiện đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên chưa đạt được kết quả như mong muốn. Cụ thể đến nay, nhiều dự án, nhiệm vụ vẫn chưa được triển khai hoặc đang triển khai nhưng chưa đúng tiến độ, nhất là các dự án mang tính chất đầu tư; số vốn đã giải ngân quá thấp so với dự toán (90/9.200 tỷ đồng)… ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân.

Bà Trần Thị Kim Vân cũng cho rằng, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là UBND tỉnh cần chỉ đạo kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo Bảo vệ môi trường tỉnh; các sở, ngành, đơn vị xác định tiến độ thực hiện cụ thể cho từng dự án như thời gian, tổng vốn…; cần tập trung cho những dự án bức xúc. Ban chỉ đạo cũng cần rà soát những dự án nằm trong danh sách được chỉ định thầu để khai thác triệt để lợi thế, thời gian; đồng thời, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư, sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và thực hiện mang tính đồng bộ các dự án  bảo vệ môi trường

T.Thảo - T.Đồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên