Thường trực HĐND tỉnh giám sát về tình hình, kết quả hoạt động HĐND cấp huyện, cấp xã tại huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 22-03-2017 | 10:53:40

Sáng 21-3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình, kết quả hoạt động HĐND cấp huyện, cấp xã tại huyện Bàu Bàng.

Tại đây, Đoàn đã tiến hành giám sát HĐND huyện Bàu Bàng, HĐND xã Lai Hưng và HĐND xã Long Nguyên về quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành nghị quyết của HĐND; việc thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình các ban của HĐND; hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của HĐND; hiệu lực, hiệu quả của các hoạt động này; tổ chức và hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND; mối quan hệ giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp; mối quan hệ giữa Thường trực HĐND cấp huyện với Thường trực HĐND cấp xã; mối quan hệ phối hợp với các cơ quan khác ở địa phương; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị trong quá trình hoạt động.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận nhiều nội dung theo nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND được HĐND huyện và 2 xã thực hiện tốt. Đặc biệt là đại biểu HĐND huyện sau khi được bầu đều được tập huấn, bồi dưỡng những vấn đề cơ bản của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015, những kỹ năng và phương pháp công tác của người đại biểu dân cử, đồng thời nêu lên một số hạn chế cần rút kinh nghiệm trong hoạt động tại 3 đơn vị HĐND nói trên.

VIỆT THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên