Thường trực HĐND tỉnh: Tổ chức họp giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 30-06-2020 | 17:17:36

(BDO) Chiều 30-6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX. Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.  

Theo báo cáo, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh đã phân công các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết, trả lời 112/112 kiến nghị, đạt 100%, trong đó có 101/112 kiến nghị đã giải quyết xong, chiếm 90,2%; 11/112 kiến nghị đang nghiên cứu, xử lý theo kế hoạch, lộ trình trong thời gian quy định. Đáng giá của cuộc họp cho thấy, những kết quả đạt được trong giải quyết kiến nghị của cử tri đã thể hiện trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với nguyện vọng chính đáng của cử tri, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước cũng như sự tôn trọng, chăm lo cho quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, củng cố lòng tin, sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền các cấp ở địa phương.

Bên cạnh đó, trong các kỳ họp lần thứ 4, 5, 7, 8 và 10 của  HĐND tỉnh khóa IX, HĐND tỉnh đã tập hợp được 83 kiến nghị. Đến nay, UBND tỉnh đã phân công các ngành chức năng giải quyết xong 37 kiến nghị, đạt tỷ lệ 44,6%; còn lại 46 kiến nghị đang được các ngành chức năng giải quyết theo quy định. Cuộc họp đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục giải quyết theo đúng kế hoạch, quy trình, thời gian quy định và sớm thông tin lại cho cử tri một cách thỏa đáng.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên