Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 12: Cơ bản thống nhất với nội dung chương trình dự kiến của kỳ họp giữa năm

Cập nhật: 09-06-2017 | 10:35:42

(BDO) Sáng 9-6, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì họp Thường trực HĐND và họp Đảng đoàn HĐND tỉnh cho ý kiến về nội dung dự kiến chương trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2017 và xem xét một số cuộc giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2016.

Toàn cảnh phiên họp

Đại biểu tham dự phiên họp phát biểu tham luận

Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến về tờ trình của Đảng đoàn trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX; báo cáo tổng hợp đề xuất nội dung giám sát HĐND tỉnh năm 2018 của các Ban HĐND tỉnh; báo cáo kết quả thực hiện chương trình giám sát của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh năm 2016; tờ trình, dự thảo nghị quyết về chương trình giám sát ủa HĐND tỉnh năm 2018; báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết của Đảng đoàn quý II năm 2017; dự thảo nghị quyết của Đảng đoàn về nhiệm vụ quý III năm 2017; tờ trình của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cho cán bộ công chức, viên chức 2 huyện mới Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên năm 2016, 2017; tờ trình của UBND tỉnh về việc hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ tại Ban Quản lý Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh thuộc Văn phòng UBND tỉnh; hồ sơ đề nghị thành lập thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phạm Văn Cành đã cơ bản thống nhất với nội dung chương trình dự kiến của kỳ họp giữa năm. Với những tờ trình, chính sách, các Ban HĐND phải xem xét dựa trên những căn cứ phù hợp, đúng đắn để hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện cho đúng. Thống nhất chọn 3 nhóm vấn đề để thực hiện chất vấn tại kỳ họp giữa năm và chọn 1 nhóm vấn đề bức xúc để Thường trực HĐND tiến hành giám sát trong năm 2018…

 

CAO SƠN - HẢI ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên