Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 23 

Cập nhật: 11-05-2018 | 15:37:47

* Hội nghị liên lịch thông qua nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX

(BDO) Sáng 11-5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 23 nhằm lấy ý kiến và thông qua một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự phiên họp có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại phiên họp lần thứ 23

Các nội dung đưa ra lấy ý kiến, thảo luận và thông qua gồm: Tờ trình phân cấp quản lý, sự dụng tài sản công trên địa bàn tỉnh; tờ trình về việc đề nghị thông qua điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030; tờ trình về việc đề nghị sửa đổi, bổ sung nội dung Nghị quyết số 67/2016/NQ-HĐND ngày 16-12-2016 của HĐND về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đăng ký giao dịch bảo đảm, phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh; quy định mức chi thu lao cho người đọc, nghe, xem để kiểm tra báo chí lưu chiểu trên địa bàn tỉnh; quy định mức kinh phí thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam, cấp xã và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh; tờ trình chính sách hỗ trợ đời sống cho một số đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh…

Kết luận phiên họp, ông Phạm Văn Cành đã nhất trí với các nội dung tờ trình và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. Ông Phạm Văn Cành nhấn mạnh đến từng vấn đề cụ thể trong xây dựng các tờ trình đạt chất lượng cao, nhất là tờ trình liên quan đến các mỏ khoáng sản trên địa tỉnh.  

* Sáng cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX.

Dự kiến, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra trong 3 ngày từ 11 đến 13-7-2018. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Cùng với đó là xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.  Kỳ họp sẽ thông qua 21 báo cáo và 5 báo cáo thẩm tra, 1 thông báo, 20 tờ trình và 21 dự thảo nghị quyết.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp này, ông Phạm Văn Cành yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp đúng thời gian quy định. Cùng với đó là chỉ đạo tốt công tác phân công, chuẩn bị các công tác liên quan đến kỳ họp và các công tác chuẩn bị khác.

H VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên