Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương chỉ đạo tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19

Cập nhật: 04-08-2021 | 22:27:24

*Phải hoàn thành tiêm tối thiểu 100.000 liều/ngày

(BDO) Ngày 4-8, Thường trực Tỉnh ủy đã có điện gửi Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các Huyện, Thị, Thành ủy, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về việc tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Lực lượng tuyến đầu được ưu tiên tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

Công điện nêu rõ: Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và các cơ quan chuyên môn của ngành y tế đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phụ khó khăn, triển khai kịp thời nhiều chủ trương, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 nhằm thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Tuy nhiên, kết quả tiêm vắc xin của các đơn vị, địa phương vẫn còn thấp so với chỉ tiêu, kế hoạch và tình hình thực tế. 

Một số cơ quan, đơn vị, địa phương và cơ sở y tế vẫn chưa “tận dụng tối đa thời gian, tận dụng tối đa nguồn nhân lực…” để hoàn thành việc tiêm ngừa vắc xin theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh. Điều này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch, đời sống, sức khỏe của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Để thực hiện hiệu quả hơn nữa, nhanh hơn nữa trong công tác tiêm vắc xin cho các đối tượng theo đúng quy định và các kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Toàn bộ hệ thống chính trị các cấp tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, nhất là việc triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19. Phải huy động lực lượng của từng cơ quan, đơn vị cùng chung tay, góp sức với các lực lượng của ngành y tế hỗ trợ ngay cho chính quyền địa phương, đơn vị trong công tác triển khai tiêm vắc xin theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các địa phương, tổ chức, cá nhân làm tốt; xử lý nghiêm các hành vi lơ là, thiếu trách nhiệm trong việc triển khai tiêm ngừa vắc xin Covid-19.

Công điện cũng yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương triển khai thực hiện nhanh và tăng tốc hơn nữa trong việc tiêm vắc xin theo chỉ tiêu được phân bổ, phải hoàn thành tiêm tối thiểu 100.000 liều/ngày để bảo đảm tiêm hết số vắc xin đã được phân bổ trước 10-8-2021. Đồng thời tiếp tục tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, trong đó ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu, người có bệnh lý nền, người cao tuổi và các đối tượng khác phù hợp với tình hình thực tế.

Việc tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và các điểm tiêm lưu động tại các khu dân cư, nhà máy, khu công nghiệp…để hoàn thành sớm nhất công tác tiêm chủng vắc xin; quá trình tiêm chủng có biện pháp bố trí, sắp xếp theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm; đồng thời tiếp tục nghiên cứu rút ngắn quy trình tiêm chủng, sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng một cách phù hợp; tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng bệnh.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên