Thượng úy Dương Văn Đàn: Thủ lĩnh của các phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 03-12-2015 | 09:17:16

Ở Lữ đoàn 71 Phòng không (Quân đoàn 4), trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thượng úy Dương Văn Đàn (ảnh), Trợ lý thanh niên, Phó Bí thư Đoàn cơ sở là một tấm gương sĩ quan trẻ nổi bật với những hành động và việc làm thiết thực.

 Sinh ra ở Hà Tĩnh, sau khi tốt nghiệp trường Sĩ quan Công binh, thượng úy Dương Văn Đàn về nhận công tác ở Lữ đoàn 71 Phòng không. Tháng 8-2014, anh được bổ nhiệm làm Trợ lý thanh niên của Lữ đoàn. Với vai trò mới, anh Đàn là người trực tiếp góp ý, tham mưu cho lãnh đạo cấp trên về xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác và phong trào thanh niên, bám sát các chi đoàn cơ sở. Thực hiện chương trình “Diễn đàn pháp luật”, “Pháp luật với chiến sĩ”, anh là người góp ý, đưa ra những câu hỏi, những bài trắc nghiệm pháp luật liên quan, kỷ luật quân đội mà cán bộ, chiến sĩ đã được quán triệt, học tập.

Trong công tác tuyên truyền, anh cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tổ chức diễn đàn, các buổi nói chuyện để tuyên truyền pháp luật, phổ biến nội dung công tác huấn luyện cho chiến sĩ và đoàn viên thanh niên (ĐVTN); duy trì phát Báo Bình Dương, xem phim tư liệu tại các chi đoàn cơ sở; tham gia liên hoan tuyên truyền viên trẻ và liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng… Những hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị cho chiến sĩ, thi đua huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó, anh cũng tham mưu với cấp trên, tổ chức cho ĐVTN, chiến sĩ trong đơn vị du khảo về nguồn; thăm tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt “Quỹ 100 đồng”, hỗ trợ xây “Nhà 100 đồng” cho sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Anh Đàn còn là người có nhiều sáng kiến trong nâng cao tuổi thọ cũng như sử dụng hiệu quả các loại vũ khí, quân trang, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu sẵn sàng chiến đấu của đơn vị trong mọi tình huống. Trong suốt quá trình công tác, với nhiều thành tích xuất sắc, anh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Cục Chính trị và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4; trở thành một điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên