Thượng úy Lê Duy Linh, Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 1: “Học Bác để lòng ta luôn trong sáng”

Cập nhật: 24-05-2016 | 07:05:25

Trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tại Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, điển hình tiêu biểu trong học tập, công tác. Trong đó có Thượng úy Lê Duy Linh, Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 thuộc Cảnh sát PC&CC tỉnh.

Nhớ câu chúc cũng là lời răn dạy của Bác Hồ với lực lượng Cảnh sát PC&CC: “Bác chúc các chú thất nghiệp”, Thượng úy Lê Duy Linh hiểu rằng, mong muốn của Bác là luôn bảo đảm an toàn về cháy nổ trên tất cả các mặt trận. Hiểu và mong muốn bản thân, đồng nghiệp luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, Thượng úy Linh luôn quan tâm, theo dõi và huấn luyện nghiệp vụ cho gần 90 cán bộ, chiến sĩ (phục vụ có thời hạn trong quân ngũ). “Do đặc thù là đội chiến đấu, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng vững vàng cho các chiến sĩ luôn là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Vững về tư tưởng, yên tâm tập luyện và sẵn sàng tham gia chữa cháy ở mọi thời điểm là những điều mà tôi và mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 hiểu rõ”, anh Linh chia sẻ.

Thượng úy Lê Duy Linh (phải), Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 tham gia huấn luyện chiến sĩ nghiệp vụ định kỳ. Ảnh: T.THỦY

Rèn luyện sức khỏe bằng tập luyện thể dục thể thao cùng với huấn luyện chuyên nghiệp là những việc làm thường xuyên mà Đội Chữa cháy chuyên nghiệp đã và đang tích cực thực hiện. Nhờ công tác huấn luyện thường xuyên, định kỳ, Đội Chữa cháy chuyên nghiệp luôn có mặt tại các “điểm nóng” trong thời gian ngắn nhất giúp hạn chế thiệt hại do “giặc lửa” gây ra. Có những vụ cháy, nổ kinh hoàng mà thượng úy Linh từng tham gia chữa cháy làm anh nhớ mãi. Đó là vụ nổ bình gas ở xóm trọ công nhân tại phường An Phú, TX.Thuận An năm 2012; vụ cháy xưởng chuyên may gia công nệm mút Siêu Vĩnh Lợi tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An; vụ cháy Công ty P&G ở xã Bình Hòa, TX.Thuận An... Có sống với nghề, chấp nhận nguy hiểm của nghề mới thấu hiểu và cảm nhận hết được những khó khăn, cực nhọc mà các chiến sĩ cảnh sát PC&CC phải đối mặt...

Để giảm tối thiểu số vụ cháy, việc phòng cháy là quan trọng hàng đầu, xác định được mục tiêu đó, thượng úy Lê Duy Linh đã cùng đơn vị tham gia thực tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng, tuyên truyền kiến thức pháp luật, huấn luyện nghiệp vụ PC&CC cho các cơ sở khi có yêu cầu. Ngoài ra, anh Linh còn đóng vai trò tích cực trong việc hướng dẫn, kiểm tra về an toàn PC&CC tại các cơ sở được cấp trên giao, góp phần làm hạn chế ở mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra. Nhớ lời Bác dạy, việc “gần dân, sát dân” của các chiến sĩ cảnh sát cũng là điều rất cần thiết. Theo Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp: “Một nụ cười khi tiếp xúc với dân cũng là cách đơn giản nhất và dễ dàng nhất để người dân cảm thấy gần gũi với màu áo công an nhân dân nói chung và lực lượng cảnh sát PC&CC nói riêng. Học tập Bác, làm theo Bác từ những điều giản dị nhất để luôn nhận thấy rằng: “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Bằng những việc làm tích cực, Thượng úy Lê Duy Linh đã vinh dự được tuyên dương là 1 trong 20 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 tại đơn vị.

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên